Bủa lưới bắt nhóm trộm “người dơi”

10:00 04/08/2018

Thời gian qua, Đội 4 Phòng Cảnh sát Hình sự CATP đã tập trung lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp với công an các địa phương tiếp tục thực Kế hoạch 141 của lực lượng Cảnh sát Hình sự CATP về triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các đối tượng hoạt động trộm cắp nhất là về ban đêm. Các vụ trộm cắp tài sản đã được kiềm chế, song vẫn tiềm ẩn phức tạp.

ss

Nhà của chị Nguyễn Thị T

Điển hình: Đêm 26-6, các đối tượng đã gây ra liên tiếp 2 vụ trộm cắp tại nhà của ông Lê Văn C và nhà của chị Nguyễn Thị T, cùng ở thôn 5, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, trộm cắp 1 xe máy Air Blade, 1 lap top, 3 điện thoại di động Iphon 6 Plus.

ss

Nhà của anh Lê Văn C

Tiếp đó, đêm 3-7, các đối tượng đột nhập vào nhà gia đình chị Dương Thị Xuân L, ở tổ 27, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, trộm cắp 1 chiếc xe SH, 20 triệu đồng, 19 chai rượu ngoại các loại, 1 đồng hồ đeo tay và 3 đôi giày.

ss

Đinh Văn Cường

Theo Trung tá Trần Đình Phúc, Đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát Hình sự, qua dựng lại hiện trường các vụ trộm cắp trên và kinh nghiệm đấu tranh với loại tội phạm này trong thời gian gần đây cho thấy: Phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là đi xe máy thành một nhóm từ 2 đến 3 tên, lang thang trong các khu dân cư, phố xóm vắng vào khoảng thời gian ban đêm từ 2 đến 5h hàng ngày, chọn những nhà dân xây cao, kiên cố, nhưng lại có nhiều sơ hở do thời tiết nắng nóng, mở các cửa hoặc cửa sổ tầng trên để ngủ cho mát. Sau đó, chúng tìm mọi cách leo trèo (được trinh sát ví như những “người dơi”), đột nhập từ trên cao vào trong nhà, nhanh chóng lục tìm chìa khóa  mở sẵn cửa tầng 1, nhằm tạo lối thoát khi bị phát hiện.

ss

Vũ Mạnh Bách

Nguy hiểm hơn, các đối tượng thường mang theo hung khí, sẵn sàng tấn công lại chủ nhà để tẩu thoát…

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát của Đội 4 đã phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn, trong đó có: Đinh Văn Cường, sinh 1979, ở thôn Lê Lác 2, xã An Hồng và Vũ Mạnh Bách, sinh 1983, ở thôn Nam Bình, xã An Hưng, cùng huyện An Dương.

ss

Vũ Mạnh Bách đang chỉ ngôi nhà, hiện trường y cùng đồng bọn trộm cắp

Cường đã có 4 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy, còn Bách cũng có 2 tiền án về tội trộm cắp và mua bán trái phép chất ma túy. Cả hai đều mới ra tù về địa phương, không có việc làm ổn định nhưng có biểu hiện bất minh về kinh tế. Hàng ngày, Cường và Bách có mặt ở nhà vào ban ngày, đêm đến lại “lủi” đi đâu không rõ.

ss

Thực nghiệm điều tra thủ đoạn đột nhập nhà dân của "người dơi" Vũ Mạnh Bách

Đặc biệt, hai đối tượng này đều đang sử dụng phương tiện xe máy mới, có dấu hiệu là tang vật của các vụ trộm cắp nêu trên.

Ngày 27-7, nhằm làm rõ hành vi phạm tội của nhóm trộm “người dơi” trên, kịp thời ngăn chặn chúng có thể tiếp tục gây án, Phòng Cảnh sát Hình sự đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Cường và Bách.

ss

ss

Xe máy tang vật thu giữ

Qua đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận: với thủ đoạn trên, chúng đã gây ra 3 vụ trộm cắp ở xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên và phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Ngay sau khi có lời khai của các đối tượng, Phòng Cảnh sát Hình sự đã thu giữ 2 chiếc xe máy là tang vật do chúng trộm cắp.

ss

Số tang vật các đối tượng trộm cắp tại nhà của chị Dương Thị Xuân L, ở phường Vĩnh Niệm

Phòng Cảnh sát Hình sự CATP đang tạm giữ hình sự các đối tượng để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, đồng thời thông báo đề nghị những ai từng là nạn nhân của các vụ trộm cắp với thủ đoạn tương tự như trên, hãy đến Phòng Cảnh sát Hình sự CATP trình báo hoặc liên lạc với Trung tá Trần Đình Phúc, Đội trưởng Đội 4 qua điện thoại: 0913245264.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông