Bún riêu bề bề ngon không cưỡng được

15:00 18/05/2018

Một bát bún riêu bề bề nóng hổi, thơm nức mũi dành tặng cho những người thân yêu chắc chắn sẽ làm cho họ thích thú vô cùng.

Bề bề tươi sống mua về cho vào rổ, xóc đều dưới vòi nước chảy để rửa sạch. Sau đó cắt rời phần đầu và thân của bề bề. Phần thân bề bề cho vào nồi cùng 1 mẩu gừng đập dập và 1 cây sả thái miếng nhỏ rồi đem hấp chín. Phần đầu giã nhuyễn, lọc lấy nước.

Cho xương đuôi lợn vào nồi, khi nước sôi gạn bỏ nước luộc, rửa lại một lần nữa cho xương sạch bọt bẩn. Sau đó cho xương vào nồi nước ninh trong khoảng 45-50 phút cho xương ra nước ngọt. Nhớ nêm vào nồi 1 ít mắm, gia vị và hạt nêm sao cho vừa miệng.

Cho nồi nước lọc bề bề lên bếp, thêm chút xíu muối rồi đun nhỏ lửa đến khi nước sôi, thịt (gạch) bề bề nổi lên mặt nước đóng thành bánh thì vớt ra đĩa để riêng.

Đậu phụ cắt miếng nhỏ, rán chín vàng. Rau cải nhặt rửa sạch, luộc chín. Bề bề hấp chín, dùng kéo cắt bỏ 2 bên riềm rồi đem bóc bỏ vỏ lấy phần thịt.

Phi thơm hành khô với dầu ăn, cho cà chua vào chưng chín mềm cho nhuyễn sau đó đổ vào nồi nước hầm xương.

Cho bún ra từng bát to. Xếp lên trên bát bún vài miếng đậu rán vàng, 1 ít rau cải luộc, 1 ít gạch bề bề, 2-3 con bề bề, hành hoa... Cuối cùng chan nước hầm xương vào là ta đã có bát bún riêu bề bề rất thơm ngon cho cả nhà rồi.  

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông