BV Hữu nghị Việt-Tiệp: Tập huấn chẩn đoán sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-COV-2.

    08:33 21/08/2020

    Thực hiện chỉ đạo của Ban Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hải Phòng về việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CO-2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp vừa tổ chức lớp tập huấn chẩn đoán sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-COV-2.

     Để đảm bảo giãn cách và phù hợp với công việc, bệnh viện chia làm 3 lớp dành cho 3 nhóm học viên gồm: bác sĩ hệ ngoại, nội, điều dưỡng trưởng, kỹ thuật viên trưởng toàn viện.

    Dưới sự tập huấn của giảng viên TS.BS Ngô Anh Thế, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt Đới, các học viện đã được cập nhật những nội dung liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và Việt Nam hiện nay, quy trình khám, điều trị cũng như các biện pháp dự phòng, công tác sàng lọc các yếu tố dịch tễ, chẩn đoán ca bệnh nghi ngờ từ đó có chỉ định xét nghiệm PCR nCOV. Trong các buổi tập huấn, học viên đã được thảo luận về các tình huống cụ thể các trường hợp cách ly tại bệnh viện, trường hợp nên cách ly tại nhà, trường hợp nên tư vấn để người bệnh yên tâm điều trị.

    Ngoài ra, buổi tập huấn cũng hướng dẫn quy trình báo cáo, giám sát lấy và gửi mẫu xét nghiệm cho tất cả các trường hợp có từ một dấu hiệu bất thường nghi ngờ nhiễm COVID-19. 

    Buổi tập huấn đã góp phần tăng cường cho nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện những kiến thức, kỹ năng, phản ứng nhanh đáp ứng kịp thời những yêu cầu, nhiệm vụ khi có tình huống dịch bệnh xảy ra qua đó mang lại môi trường an toàn tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cũng như thành phố Hải Phòng.

    Việc tập huấn nhằm giúp bệnh viện sẵn sàng, chủ động các phương án, kế hoạch phòng chống dịch bệnh, trong đó có công tác tập huấn về chẩn đoán sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-COV-2.

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông