Cả nước tăng 1.121 trung tâm ngoại ngữ, tin học chỉ sau 1 năm

09:36 28/11/2019

Sau 1 năm thực hiện Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT ngày 28-4-2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học, năm học 2018-2019, số lượng trung tâm ngoại ngữ, tin học trên cả nước đạt 3.974 trung tâm, tăng 1.121 trung tâm so với năm học trước…

Nhà giáo ưu tú, Tiến sỹ Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT chủ trì hội nghị

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị đánh giá 1 năm thực hiện Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT ngày 28-4-2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học diễn ra ngày 12-11 tại Hải Phòng.

Nhà giáo ưu tú, Tiến sỹ Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT chủ trì; tham dự hội nghị có đại diện các sở GD-ĐT, trung tâm ngoại ngữ, tin học của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sau 1 năm Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT ngày 28-4-2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có hiệu lực, mạng lưới, quy mô các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên cả nước tiếp tục được mở rộng.

Năm học 2018-2019, số lượng trung tâm ngoại ngữ, tin học trên cả nước đạt 3.974 trung tâm, tăng 1.121 trung tâm so với năm học trước, đặc biệt là các trung tâm ngoài công lập, trung tâm có vốn đầu tư nước ngoài đã đáp ứng gần 2 triệu lượt người học.

Mặt bằng chung về trình độ, khả năng giao tiếp tiếng Anh đã được nâng lên đáng kể, trong đó có vai trò không nhỏ của các trung tâm ngoại ngữ, tin học. Nhiều trung tâm hoạt động có hiệu quả và có điều kiện để tiếp tục tái đầu tư, đặc biệt là về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng, thu hút người học.

Thông tư 21 được ban hành đã tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho công tác quản lý Nhà nước, cũng như hoạt động của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cơ quan quản lý, đoàn thể xã hội đã quan tâm, tạo điều kiện để các trung tâm ngoại ngữ, tin học phát triển, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Bên cạnh những thuận lợi, các trung tâm ngoại ngữ, tin học còn gặp khó khăn về đào tạo, bồi dường, nâng cao nghiệp vụ cán bộ quản lý; chất lượng đội ngũ giáo viên ở một số nơi chưa đồng đều; còn có cơ sở vi phạm, thậm chí vi phạm nghiêm trọng Quy chế tổ chức hoạt động, quy định về thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học đã bị xử lý nghiêm trong thời gian vừa qua.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận và đề ra các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên cả nước, đáp ứng yêu cầu của đời sống xã hội.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông