Các hoạt động văn hóa - giải trí Tết Dương lịch 2022 đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

10:26 02/01/2022

Theo Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hải Phòng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trên địa bàn thành phố không tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trực tiếp để chào đón Tết Dương lịch 2022.

Nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật trực tuyến

Điểm nhấn trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật trực tuyến dịp Tết Dương lịch 2022 là Trung tâm Văn hóa thành phố thực hiện  chương trình nghệ thuật  “Hải phòng chào năm mới 2022”, chương trình được ghi hình, phát sóng  vào 22 giờ 30 phút ngày 31-12-2021 đến 0 giờ 5 phút ngày 1-1-2022 và phát lại vò 15 giờ ngày 1-1-2021 trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.Chương trình “Hải Phòng chào năm mới” với sự tham gia của các nghệ sỹ hàng đầu đến từ thủ đô Hà Nội như: ca sĩ Phạm Thu Hà, Tố Hoa, Đông Hùng, Mai Hằng, Thanh Nhàn và sự góp mặt của các ca sĩ Duy Đức, Việt Đại Minh Sơn, Bảo Hoan, Thanh Huyền, Thanh Trúc, cùng Đoàn Văn công Hải Quân, Đoàn Văn công Quân Khu III, Vũ đoàn V-Hunter  và Vũ đoàn Street dance…

Chương trình nghệ thuật “Hải phòng chào năm mới 2022” được ghi hình, phát sóng dịp Tết Dương lịch 2022 phục vụ nhân dân thành phố

Chương trình được biên tập và dàn dựng công phu, hoành tráng, với mong muốn  đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần cho nhân dân thành phố, tạo không khí vui tươi, lành mạnh phục vụ nhân dân thành phố chào đón năm mới. Đồng thời, phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người Hải Phòng, về những thành tựu, kết quả quan trọng mà Đảng, chính quyền, nhân dân thành phố đã đạt được trong năm 2021. Động viên khích lệ tinh thần nhân dân quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2022.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hải Phòng Đỗ Thị Khánh Hương cho biết, do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các hoạt động vui chơi, giải trí trực tiếp, tập trung đông người trên địa bàn thành phố hầu như đều tạm ngưng. Do đó, Trung tâm Văn hóa thành phố đã nỗ lực xây dựng các chương trình nghệ thuật về mùa xuân đặc sắc ghi hình phát sóng phục vụ nhân dân như  chương trình “Bình minh quê hương”  do các nghệ nhân, nghệ sĩ CLB Hát xẩm Hải Phòng thuộc Trung tâm Văn hóa thành phố biểu diễn. Chương trình được ghi hình phát sóng vào dịp Tết đến xuân về.

Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng, với mong muốn đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần cho nhân dân thành phố, tạo không khí vui tươi, lành mạnh phục vụ nhân dân thành phố chào đón năm mới

Thông qua chương trình hy vọng sẽ giúp quý vị khán giả thêm yêu loại hình hát xẩm - một nét dân gian độc đáo của dân tộc. Từ đó là nguồn động lực to lớn để những nghệ nhân hát xẩm tiếp tục cố gắng bảo tồn, phát triển đào tạo, để một ngày không xa nghệ thuật hát xẩm sẽ được ghi nhận một cách đúng đắn, có vị trí xứng đáng trong lòng công chúng trong nước và bạn bè quốc tế. 

Chương trình hát xẩm “Bình minh quê hương” do các nghệ nhân, nghệ sĩ CLB Hát xẩm Hải Phòng thuộc Trung tâm Văn hóa thành phố biểu diễn

Bên cạnh xem biểu diễn nghệ thuật trực tuyến trong thành phố, có nhiều chương trình truyền hình, chương trình nghệ thuật được phát sóng trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và nền tảng số nhằm đem lại cho khán giả những giây phút ý nghĩa, cảm xúc vào thời điểm chuyển giao năm cũ và năm mới. Nổi bật là chương trình Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022 với chủ đề Những con đường, phát sóng lúc 22 giờ ngày 31-12 trên kênh VTV1. Chương trình có sự tham gia của các các ca sĩ: Tùng Dương, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Lê Cát Trọng Lý...

Cũng trong đêm 31-12, trên các kênh YouTube, Facebook Billboard Việt Nam, ứng dụng VieON..., khán giả được thưởng thức Lễ hội ánh sáng - Virtual Countdown Lights 2022 vào lúc 20 giờ 30. Lễ hội quy tụ những nghệ sĩ được yêu mến như: Đông Nhi, Văn Mai Hương, Vũ Cát Tường, Phùng Khánh Linh… Trên kênh Truyền hình Nhân Dân diễn ra chương trình Chào Xuân 2022 vào lúc 22 giờ ngày 31-12. Trên kênh VTV1 sẽ diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp Chào năm mới - Hành trình nhiệm màu vào lúc 20 giờ 10 ngày 1-1-2022.

Tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân nhân dịp Tết đến, Xuân về

Trong dịp Tết Dương lịch 2022, trên trục đường chính của các quận, huyện trên địa bàn thành phố được treo và thay mới hàng loạt pa-nô, băng rôn và khẩu hiệu.

Hoạt động cổ động trực quan tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân nhân dịp Tết đến, Xuân về

Theo đại diện lãnh đạo Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố cho biết, tuyên truyền phục vụ mừng Đảng, mừng xuân là nhiệm vụ được trung tâm chú trọng. Hiện trung tâm đã treo các pa-no, băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến phố chính trên địa bàn thành phố và bổ sung thêm các tranh cổ động tại dải trung tâm thành phố; thực hiện thêm các cụm bát sắt treo cờ trên những tuyến đường trung tâm. Cờ Tổ quốc, cờ nội dung, cờ phướn, băng rôn… cũng được triển khai đồng bộ nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân nhân dịp Tết đến, Xuân về. Từ đó góp phần tạo niềm tin, động lực, cùng đồng lòng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và thể thao các quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng đẩy mạnh cổ động trực quan. Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các trung tâm không tổ chức biểu diễn nghệ thuật lưu động, thay vào đó các đơn vị tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022 bằng cách treo cờ, pa-nô, băng rôn và sử dụng màn hình điện tử trên những trục đường chính của địa phương. Ngoài ra, các đơn vị tiếp tục chạy xe loa lưu động, tuyên truyền và phổ biến quy định phòng, chống dịch trong cộng đồng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông