Các lực lượng CATP: Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ an toàn cuộc bầu cử

11:13 19/05/2021

Thời khắc trọng thể diễn ra ngày hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã đến gần. Lực lượng Công an Hải Phòng đồng bộ ra quân, nắm chắc tình hình, chủ động đẩy lùi nguy cơ tiềm ẩn, bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử. Đây là thời điểm cần tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới theo Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị. Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra - CATP đã có cuộc trao đổi với Chuyên đề An ninh Hải Phòng xung quanh nội dung này.

PV: Xin đồng chí cho biết, trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các lực lượng CATP đã nhận diện được những thủ đoạn chống phá của thế lực thù địch như thế nào?

Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP: Trong lúc Nhà nước và nhân dân đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thì các thế lực thù địch, các phần tử xấu cũng lợi dụng thời điểm này để tập trung các hoạt động chống phá với nhiều âm mưu, thủ đoạn tinh vi như:

- Tán phát các thông tin sai trái, bôi nhọ, công kích cuộc bầu cử nhằm làm suy giảm niềm tin của nhân dân, phá hoại cuộc bầu cử. Chúng sử dụng những luận điệu sai trái như: Phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng trong công tác bầu cử; Đưa ra những thông tin, suy diễn xuyên tạc để đánh giá rằng cuộc bầu cử thiếu dân chủ, từ đó kêu gọi người dân “tẩy chay”, không tham gia bầu cử; Bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước được đề cử, ứng cử đại biểu Quốc hội.

- Để tán phát thông tin, các đối tượng triệt để sử dụng các phương tiện truyền thông, đặc biệt là không gian mạng, các mạng xã hội, website, blog có nội dung chống đối, các kênh báo, đài nước ngoài; sử dụng bài viết, “thư ngỏ”, “góp ý”, “kiến nghị” để gài vào các quan điểm sai trái, quay clip phóng sự, phỏng vấn..., thậm chí, thu thập địa chỉ thư điện tử công vụ của cán bộ, lãnh đạo cơ quan Đảng, chính quyền, địa phương để gửi tài liệu có nội dung xấu.

- Sử dụng chiêu bài “tự ứng cử” để kêu gọi các phần tử bất mãn, chống đối nộp hồ sơ “tự ứng cử” đại biểu Quốc hội. Khi không đủ tiêu chuẩn, không đủ tín nhiệm đối với cử tri và bị loại qua các vòng hiệp thương, các đối tượng lợi dụng để xuyên tạc công tác nhân sự không dân chủ, phân biệt với người tự ứng cử...

Âm mưu của các đối tượng nhằm gây nhiễu loạn thông tin, tạo sự hoang mang, hoài nghi trong dư luận, từ đó gây mất niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ, phá hoại bầu cử, làm cho bầu cử không diễn ra theo kế hoạch, dự kiến.

PV: Trong tình hình đó, các hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cần phải được tăng cường như thế nào, thưa đồng chí?

Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP: Để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới đạt hiệu quả:

- Thứ nhất là, cấp ủy, chính quyền các cấp cần giải quyết tốt các vấn đề về phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; thực hiện đúng phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, từ đó ngày càng củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

- Thứ hai là, mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị và tư tưởng, đạo đức; nêu cao trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nâng cao khả năng “đề kháng” và “tự miễn dịch” trước các thông tin “xấu, độc”.

- Thứ ba là, nhận diện và phê phán các quan điểm sai trái, thù địch, làm cho đảng viên và nhân dân nhận thức ngày càng đầy đủ, sâu sắc hơn về nền tảng tư tưởng của Đảng. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về truyền thông, Internet, nâng cao trách nhiệm, nhận thức của người dân trên không gian mạng; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tuyên truyền chống Nhà nước, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng.

PV: Công an thành phố đã triển khai các mặt công tác như thế nào để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ an toàn cuộc bầu cử, thưa đồng chí?

Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP: Để phát huy hiệu quả cao nhất trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Công an thành phố đã tham mưu Ban Chỉ đạo 35 thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan truyền thông:

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp đầy đủ thông tin cho nhân dân, giúp nhân dân nắm rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.

- Tuyên truyền giúp nhân dân hiểu được phương thức, thủ đoạn, các luận điệu, “chiêu trò” của các thế lực thù địch, các phần tử xấu; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Từ đó giúp nhân dân nhận diện và cảnh giác với các thông tin xấu, độc, đặc biệt là trên không gian mạng; không tin, nghe theo các luận điệu sai trái.

- Phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng cố ý tuyên truyền chống nhà nước, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, các âm mưu, hoạt động cản trở, xâm phạm quyền bầu cử, ứng cử của nhân dân.

PV: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

ANHP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông