Các trường trên địa bàn quận Kiến An đều thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh khi đón học sinh quay trở lại trường

    21:12 08/02/2022

    Ngày 8-2, đoàn kiểm tra số 3 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố do đồng chí Phạm Quốc Hiệu làm trưởng đoàn kiểm tra các trường mầm non Quán Trữ, Tiểu học Trần Thành Ngọ, THCS Lương Khánh Thiện và THPT Kiến An.
    Tại trường tiểu học Trần Thành Ngọ, các phòng học đã được khử khuẩn, vệ sinh bề mặt bàn học, trang bị nước xịt khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang để đón học sinh quay trở lại học trực tiếp từ ngày 14-2

    Trường tiểu học Trần Thành Ngọ có trên 1200 học sinh, sau khi rà soát, nhà trường xác định có 17 trường hợp F0, trong đó có 1 giáo viên và 16 học sinh. Thực hiện chỉ đạo của địa phương, của ngành Giáo dục, nhà trường đã có phương án cụ thể dự kiến đón học sinh quay lại học trực tiếp. Khuôn viên nhà trường nhỏ hẹp nên thầy cô đón học sinh ngay cổng trường, giờ tan học được chia theo khối lớp đảm bảo không tập trung đông nơi cổng trường. Nhà trường cũng dự kiến cho học sinh lớp 1, lớp 2 ăn bán trú ngay khi học sinh quay lại trường dựa trên sự đăng kí tự nguyện của phụ huynh.  

    từ ngày 7-2, Trường tiểu học Trần Thành Ngọ vẫn thực hiện dạy học trực tuyến để đảm bảo sàng lọc các trường hợp F0 trước khi đón học sinh quay lại trường học trực tiếp, đảm bảo an toàn phòng dịch

    Trường THCS Lương Khánh Thiện, quận Kiến An có trên 1.700 học sinh. Ngay ngày đầu học sinh đến trường (7-2) đạt 95%. Trường đã sẵn sàng phương án xử trí đối với ca F0, F1.

    Tính đến cuối giờ chiều ngày 7/2, Trường THCS Lương Khánh Thiện có 20 ca F0, trong đó có 1 nhân viên và 19 học sinh, một em đã khỏi bệnh; 34 học sinh F1. Trong suốt quá trình học trên lớp, học sinh đeo khẩu trang, trường lớp đều được vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ.

    Đồng chí Phạm Quốc Hiệu kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Trường THCS Lương Khánh Thiện, quận Kiến An

    Kiểm tra tại Trường THPT Kiến An, Trường THPT Kiến An, quận Kiến An, được biết có trên 1.500 học sinh. Qua nắm tình hình từ phụ huynh học sinh nhà trường, xác định có 17 học sinh F0, 62 học sinh F1. Ngày 8-2, Trường THPT Kiến An có 2 lớp chuyển trạng thái sang học trực tuyến do có 2 học sinh mắc Covid-19.

    Đoàn kiểm tra phòng y tế Trường THPT Kiến An

    Kết luận buổi kiểm tra điều kiện ở các nhà trường, đồng chí Phạm Quốc Hiệu- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: với trường mầm non, ngoài việc vệ sinh, khử khuẩn trường lớp thì công tác vệ sinh đồ chơi cho trẻ cùng phải thực hiện thường xuyên. Các thầy cô tích cực tuyên truyền với phụ huynh việc đưa trẻ đến trường, tuy nhiên, với thời tiết nồm ẩm sau Tết nhiều mầm bệnh dễ phát sinh, ngoài phòng dịch Covid 19 nhà trường cần chủ động phòng chống các bệnh khác cho trò.

    Ở cấp tiểu học, các nhà trường trên địa bàn quận Kiến An cũng phải rà soát kiến thức cho học sinh khi đi học trở lại, đặc biệt là học sinh lớp 1, lớp 2 thực hiện Chương trình mới giáo dục phổ thông mới 2018 và học sinh lớp 5 cuối cấp. Công tác phòng chống dịch thích ứng, linh hoạt, an toàn đảm bảo nội dung, tiến độ chương trình.

    Học sinh THCS ngoài việc đảm bảo chất lượng, tiến độ chương trình, nhà trường cần lồng ghép các tiết dạy về kĩ năng phòng chống dịch cho các em để chủ động ứng phó khi có ca bệnh. Các nhà trường cần bố trí phòng cách ly riêng, phòng y tế riêng để chủ động cách ly khi có tình huống phát sinh.

    Phát biểu kết luận sau khi kiểm tra tại Trường THPT Kiến An, đồng chí Phạm Quốc Hiệu nhấn mạnh: nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông