Cách chức Bến trưởng phà Bính

14:53 14/11/2012

Báo ANHP nhận được Văn bản số 144/TB-SGTVT do Giám đốc Sở GTVT ký ngày 13-11-2012 thông báo về việc thực hiện nhiệm vụ ứng trực phòng chống cơnbão số 8 (Sơn Tinh) của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng. Để bạn đọc hiểu đúng sự việc, ANHP đăng tải thông báo này:

Phà Bính
Phà Bính

“Thực hiện nhiệm vụ của UBND TP Hải Phòng trong việc tổ chức phòng chống, ứng trực đối với cơn bão số 8 (cơn bão Sơn Tinh), Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã huy động các lực lượng trong ngành bao gồm: Công ty TNHH MTV Đường bộ Hải Phòng, Công ty TNHH MTV  Đảm bảo giao thông đường thủy Hải phòng, Công ty cổ phần công trình đô thị… và các đơn vị trong ngành phân công ứng trực bão để đảm bảo an toàn cho các công trình cầu, đường, các bến phà, cầu phao…, đảm bảo giao thông liên tục thông suốt.

Khối văn phòng sở cũng đã có kế hoạch cụ thể đôn đốc các đơn vị trong ngành tăng cường công tác phòng chống bão từ trước khi bão đổ bộ vào Hải Phòng và tập trung ứng trực để giải quyết các sự cố do bão gây ra. Vì vậy, các sự cố xảy ra sau bão đều được nhanh chóng khắc phục, đảm bảo giao thông được thông suốt tại các tuyến đường, các cầu, phà…

Bên cạnh mặt tích cực, trong công tác ứng trực và xử lý công việc trong bão còn có sai sót, cụ thể là: Theo quy định, khi bão gió cấp 5 là phải dừng chạy phà để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện (lúc 16h ngày 28-10-2012). Thế nhưng lúc 19h45 ngày 28-10-2012, công nhân bến phà Bính vẫn cho phà hoạt động chở người và ô tô qua sông, đồng thời lại thu tiền của khách hàng nhưng không trả vé cho khách. Việc làm trên của công nhân vận hành phà là vi phạm quy định về hoạt động chạy phà và quản lý tài chính của đơn vị. Nguyên nhân để xảy ra sự việc trên là do công tác kiểm tra chưa được sát sao, còn chủ quan nên không nắm bắt được sự việc xảy ra tại bến phà Bính.

Trước sự việc trên, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan, cụ thể là đối với bến phà Bính: Công ty TNHH MTV đường bộ Hải Phòng đã xử lý kỷ luật với hình thức cách chức bến trưởng, cảnh cáo bến phó, hạ bậc lương; đối với Công ty TNHH MTV đường bộ Hải Phòng: Thành phố đang xem xét, xử lý kỷ luật đối với Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc của công ty vì không sâu sát trong quản lý và điều hành nên đã xảy ra sai phạm trên tại bến phà Bính.

Đối với Sở giao thông vận tải: Thành phố cũng đang xem xét, kiểm điểm đối với Giám đốc sở và Phó giám đốc sở vì không kiểm tra sâu sát để xảy ra tình trạng trên. Sở giao thông vận tải đã nghiêm túc nhận khuyết điểm là đã thiếu kiểm tra sâu sát nên đã xảy ra tình trạng trên tại bến phà Bính. Đây cũng là bài học sâu sắc đối với ngành giao thông vận tải, cần phải rút kinh nghiệm kịp thời”.


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông