CAH An Dương: Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng định danh điện tử (VneID)

16:29 24/10/2022

CAH An Dương đang triển khai tuyên truyền, hướng dẫn công dân thực hiện cài đặt định danh điện tử (VneID). Về các bước cài đặt ứng dụng định danh điện tử (VneID) người dân truy cập vào đường link của Chuyên đề An ninh Hải Phòng (http://anhp.vn/huong-dan-nguoi-dan-kich-hoat-tai-khoan-dinh-danh-va-xac-thuc-dien-tu-tren-ung-dung-vneid-d49377.html) và làm theo hướng dẫn.

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập (chính là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân) hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an.

Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia, do Bộ Công an phát triển. Việc triển khai ứng dụng VneID góp phần giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường số, nâng cao công tác quản lý Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, giúp người dân thuận lợi trong giao dịch liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính.  

Công dân đã thực hiện đăng ký tài khoản ĐTDĐ thông qua ứng dụng VneID di động hoặc công dân đến cơ quan công an để làm thủ tục cấp tài khoản ĐTDĐ cùng với cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử.

Sau khi khi hồ sơ của công dân được phê duyệt, hệ thống định danh và xác thực điện tử sẽ gửi tin nhắn SMS thông báo đến công dân theo số điện thoại đã đăng ký với cấu trúc như sau: Tin nhắn được gửi có tên định danh là “VneID”; nội dung tin nhắn: Cuc Canh sat QLHC ve TTXH thong bao: Ho so dang ky tai khoan dinh danh dien tu cua cong dan (Tên đầy đủ của công dân- không dấu) da duoc phe duyet. Đe nghi truy cap ung dung Vneid hoac dia chi https://vneid.gov.vn de kich hoat tai khoan.

CAH An Dương cũng khuyến cáo công dân nâng cao cảnh giác, chỉ được kích sau khi nhận tin nhắn SMS đúng từ hệ thống định danh và xác thực điện tử từ người cung cấp. Nếu nhận được tin nhắn với tên định danh khác “VneID” hoặc nội dung không đúng cấu trúc, đề nghị công dân không được bấm vào các đường link lạ hoặc cung cấp thông tin như họ tên, số định danh cá nhân, địa chỉ… (nếu nội dung tin nhắn có thể hiện) và báo cho cơ quan Công an nơi công dân đang sinh sống để được hỗ trợ, giải đáp kịp thời.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông