CAH An Lão Cấp CCCD lưu động cho 4.792 công dân

09:59 03/08/2017

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong công tác quản lý hành chính, 7 tháng năm 2017, CAH An Lão đã triển khai hoạt động tiếp dân lưu động cấp căn cước công dân (CCCD), đăng ký thường trú và phổ biến Luật CCCD tại địa bàn thị trấn Trường Sơn, các xã An Thắng, Tân Dân, Quang Hưng, Quang Trung, Trường Thành, Quốc Tuấn, Trường Thọ, Tân Viên và Chiến Thắng.

Để thực hiện được buổi làm CCCD lưu động đạt hiệu quả cao, CAH đã lập kế hoạch cụ thể, chi tiết, yêu cầu CA các xã phối hợp rà soát và lập danh sách công dân làm CCCD. Căn cứ vào đó, tổ công tác của đội sẽ sắp xếp xuống từng đơn vị tiến hành cấp.

Bên cạnh đó, CAH đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân bằng hình thức niêm yết thông báo công khai và qua hệ thống truyền thanh của xã về độ tuổi, cách thức, thủ tục làm CCCD để giúp người dân khai đúng và đầy đủ các thông tin.

7 tháng qua, CAH đã giải quyết thủ tục cấp mới, cấp lại CCCD lưu động cho 4.792 công dân. Trong đó, có 430 trường hợp thuộc diện gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin và 673 công dân từ 14 tuổi được cấp miễn phí.

Việc tiếp dân lưu động đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, giảm thời gian và công sức đi lại nên được đông đảo người dân nhiệt tình ủng hộ.

Qua đó, góp phần xây dựng tư thế tác phong của CBCS Công an huyện An Lão trong việc phục vụ nhân dân, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Hồng Hải
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông