CAH Cát Hải: Xử phạt 80 trường hợp vi phạm hành chính trong công tác phòng dịch Covid-19

09:48 13/08/2020

Thực hiện Công văn số 1369/UBND-YT ngày 31/7/2020 của UBND huyện Cát Hải về triển khai thực hiện Chỉ thị 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

 

Các
Các trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính do không đeo khẩu trang tại nơi công cộng

CAH Cát Hải đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương thực hiện các công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch Covid-19, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (không đeo khẩu trang nơi công cộng) theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Cụ thể, cùng với các ban, ngành, địa phương, lực lượng Công an đã tham mưu thành lập 13 tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên toàn huyện, trong đó, thị trấn Cát Bà thành lập 2 tổ.

Các
Tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hoạt động tại khu vực thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải 

Kết quả: Đến 17h, ngày 12-8, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cát Hải đã phối hợp, tham mưu với UBND các xã, thị trấn phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính 80 trường hợp, với số tiền 14 triệu đồng, về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trong quá trình xử phạt, lực lượng CAH Cát Hải còn kết hợp nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân nêu cao ý thức cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, phát miễn phí khẩu trang y tế cho những người vi phạm… qua đó, góp phần nâng cao ý thức của mỗi người dân, trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông