CAHP xứng danh đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 2009

23:18 12/02/2010

Tổng kết công tác năm 2009, CATP Hải Phòng vinh dự là một trong những đơn vị được nhận Cờ của Chính phủ tặng “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”.

Công an TP Hải Phòng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2009
Công an TP Hải Phòng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2009

6 tập thể và cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công; 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ Công an và UBNDTP tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 7 tập thể. Hàng trăm tập thể, cá nhân được Giám đốc CATP tặng danh hiệu thi đua. Đó là thành quả to lớn của lực lượng Công an thành phố tạo dựng qua nhiều năm tháng, phấn đấu không biết mệt mỏi...

Năm 2009 diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp; đồng thời chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, do đó công tác đảm bảo ANTT cũng gặp muôn vàn khó khăn. Song, được sự chỉ đạo của Đảng uỷ CATW, Bộ Công an và thành phố, Đảng uỷ - Giám đốc CATP đã chủ động dự báo, đánh giá đúng tình hình, triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác lớn, có trọng tâm, trọng điểm và đã đem lại những kết quả đáng ghi nhận.

Điểm nổi bật nhất là Đảng uỷ, Giám đốc Công an thành phố đã tích cực tham mưu cho Thành uỷ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng CATP, đồng thời chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách lớn của Đảng - Nhà nước về công tác ANTT. Bao trùm toàn bộ hoạt động của lực lượng trong năm 2009 là thực hiện chủ đề “3 nâng cao”, tập trung giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở, không để trở thành “điểm nóng”; phối hợp triển khai diễn tập đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp trên tuyến hàng không dân dụng tại sân bay Cát Bi. Lực lượng ANND tập trung đấu tranh thắng lợi 9 chuyên án, vô hiệu hoá hoạt động của các đối tượng chống đối trên địa bàn; đưa ra xét xử Nguyễn Xuân Nghĩa và đồng bọn về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước; đã tham mưu và phối hợp với các ngành, các cấp tổ chức giải quyết hiệu quả các điểm khiếu kiện; tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho sự nghiệp phát triển KTXH của thành phố trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Các nghị quyết, kế hoạch, chuyên đề, giải pháp trong công tác đảm bảo ANTT của CATP đã thực sự tạo chuyển biến mạnh mẽ từ suy nghĩ đến hành động của mỗi CBCS trong toàn lực lượng, trong tổ chức phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm: số vụ phạm pháp hình sự giảm 2,7%; tỷ lệ điều tra phá án đạt 85,5%; đã xác lập và xoá phá 79 chuyên án lớn, 66 ổ nhóm tội phạm, bắt 314 đối tượng; bắt 317 đối tượng truy nã (có 51 tên đặc biệt nguy hiểm); giải quyết cơ bản những vấn đề bức xúc nổi cộm như: tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, cướp tài sản, trộm cắp xe máy rồi đòi tiền chuộc, trộm cáp điện thoại... củng cố lòng tin trong nhân dân. Trong đấu tranh chống tội phạm kinh tế, lực lượng Công an đã phát hiện, xử lý 182 vụ việc, tài sản thiệt hại ước tính 56,4 tỷ đồng; thu giữ tài sản trị giá 17,2 tỷ đồng… Với sự nỗ lực vượt bậc, các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương đã bắt giữ 426 vụ phạm tội về ma tuý với 674 đối tượng; thu giữ 494,5 gam hêrôin, 6501 viên ma tuý tổng hợp, 239 gam ma tuý đá, 74,4 gam cần sa, triệt phá 3 đường dây vận chuyển ma tuý tổng hợp từ Móng Cái - Quảng Ninh và Đông Hưng - Trung Quốc về Hải Phòng. Trong công tác quản lý nhà nước về ANTT, Công an thành phố đã mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT (từ 1-5 đến 15-7-2009), tập trung các biện pháp chống đua xe trái phép, xử lý nghiêm các đối tượng không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, tăng cường các biện pháp chống ùn tắc giao thông. Do đó TTATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực. TNGT đường bộ giảm trên cả 3 tiêu chí; đã vận động nhân dân giao nộp 53 khẩu súng, 1734 viên đạn các loại, 17 quả lựu đạn, 7 quả bom...

Công tác xây dựng phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có nhiều đổi mới sáng tạo. CATP tổ chức tổng kết 5 năm nhân rộng mô hình “3 quản, 4 giữ”, phát động phong trào thực hiện mục tiêu “3 giảm, 1 không” về ANTT, phát huy các mô hình “khu dân cư, tổ dân phố 5 không”... Các biện pháp, giải pháp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Từ việc tổ chức phát động tốt phong trào, năm 2009 quần chúng đã cung cấp cho cơ quan Công an 6.298 tin về ANTT, trong đó có 3.475 tin có giá trị, giúp cơ quan Công an điều tra bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm pháp. Qua đó, 102 lượt tập thể và cá nhân đã được các cấp khen thưởng (tăng 2% so với năm 2008), 23 lượt tập thể và cá nhân được Giám đốc CATP được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm. Năm qua, công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp được lãnh đạo CATP quan tâm chỉ đạo thường xuyên; triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa trong lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước về TTXH: nhân rộng mô hình “một cửa” tại phòng Quản lý xuất nhập cảnh và CAQ Ngô Quyền, lắp đặt 89 trạm cung cấp thông tin điện tử về thủ tục hành chính liên quan đến ANTT tại 70 công an phường, 15 công an quận, huyện và 4 phòng chức năng để khai thác sử dụng có hiệu quả, phân cấp cho 6 công an quận, huyện đăng ký xe máy, góp phần phục vụ nhân dân tốt hơn...

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, cùng với chủ đề “3 nâng cao”, Đảng uỷ CATP ra Nghị quyết chuyên đề về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao chất lượng CAP, thị trấn, đội, trạm công tác”; tổ chức diễn đàn “Công an phường, thị trấn lắng nghe ý kiến nhân dân”; tiếp tục thực hiện quyết định 890 của Giám đốc CATP về việc “Cán bộ chiến sỹ công an tham gia đảm bảo ANTT nơi cư trú”... là các phương thức sáng tạo, tôn trọng, tin tưởng vào nhân dân, qua đóá tạo thêm sự đồng thuận với cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT.
Việc thực hiện phong trào thi đua “Vì ANTQ” của Công an thành phố có nhiều đổi mới, sáng tạo. Với những hình thức thi đua đa dạng, lôi cuốn, nội dung thi đua không dàn trải mà tập trung vào giải quyết những khâu trọng tâm, những lĩnh vực còn yếu, phù hợp với tình hình thực tế, với yêu cầu nhiệm vụ của từng lực lượng, tạo nên sức bật mới của phong trào, thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng, phát triển và hội nhập của thành phố.


NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông