Cấm đỗ xe ở dải trung tâm thành phố: Người dân đồng thuận với chủ trương

20:24 20/12/2017

Ngày 20-12, các lực lượng chức năng thành phố và 3 quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân đồng loạt ra quân tuyên truyền nhắc nhở người dân, lái xe chấp hành nghiêm túc quy định cấm đỗ xe ở các tuyến phố, đường ngang thuộc dải trung tâm thành phố…

 Các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Theo ghi nhận của phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, ngay từ sáng sớm 20-12, trên các tuyến phố thuộc dải trung tâm của thành phố như Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, các lực lượng phối hợp gồm: Cảnh sát giao thông - trật tự; Thanh tra giao thông, Tổ quản lý đô thị phường... có mặt để triển khai quy định cấm đỗ xe của thành phố. Các biển cấm, biển thông báo đã được dựng lên và việc chấp hành quy định khá nghiêm túc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: Việc triển khai cấm đỗ xe trên tác tuyến phố, đường ngang thuộc dải trung tâm thành phố được thực hiện theo đúng nội dung cuộc họp do Sở GTVT chủ trì tổ chức vào chiều 19-12. UBND các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân làm chủ công đã huy động toàn bộ lực lượng như CSGT-TT Công an các quận, Công an phường có dải trung tâm đi qua; tổ quản lý đô thị 9 phường và cán bộ nhân viên thuộc phòng quản lý đô thị. Sở Giao thông vận tải điều động 20 cán bộ nhân viên sử dụng các loại xe mô tô, ô tô chuyên dụng phối hợp với các lực lượng cơ sở.

Các Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CSTT trực thuộc Công an thành phố cũng đã bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ. Riêng quận Hồng Bàng được giao nhiệm vụ quản lý hành chính khu vực dải trung tâm thành phố còn huy động toàn bộ CBCS Trạm CSND số 1 và Đội điều tra tội phạm về TTXH tham gia.

Quy trình vận hành của các lực lượng phối hợp là phân chia thành nhiều tổ công tác chốt điểm tại các tuyến phố; tuần tra lưu động khép kín liên tục để tuyên truyền nhắc nhở lái xe, các vị trí trông giữ phương tiện trước đây chấp hành; bố trí nhiều tổ công tác hướng dẫn chủ phương tiện và lái xe di chuyển phương tiện vào các đường nhánh được phép đậu đỗ theo đúng quy định; giải thích, vận động các hộ dân làm ăn, kinh doanh buôn bán ở các đường nhánh được bố trí đỗ xe chia sẻ với thành phố.

Thiếu tá Trần Đức Long, Trạm phó Trạm CSND số 1 cho biết, Trạm CSND số 1 huy động 100% CBCS phối hợp triển khai thực hiện. Sau thời gian phối hợp, Trạm duy trì thường xuyên các tổ công tác tuần lưu khép kín 24h. Theo tinh thần chỉ đạo chung, các lực lượng tập trung tuyên truyền nhắc nhở những ngày đầu để người dân, lái xe chấp hành. Sau thời gian nhất định, những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.

Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã dành nhiều thời gian để nắm bắt tình hình việc thực hiện cấm đỗ xe trên các tuyến phố, đường ngang thuộc khu vực dải trung tâm thành phố. Cảm nhận của nhóm phóng viên chúng tôi là hầu hết hộ dân, lái xe chấp hành quyết định cấm đỗ này. Những trường hợp vẫn còn đậu đỗ thường là những người lái xe từ nơi khác đến chưa biết quy định cấm đỗ từ ngày 20-12. Điển hình, lúc 8h15 (ngày 20-12), tổ công tác Thanh tra giao thông đã nhắc nhở, hướng dẫn anh Vũ Văn Thắng, điều khiển xe ô tô tải BKS 15C-20027 đang đậu xe tại khu vực cây xăng dải trung tâm (phường Minh Khai).

Anh Thắng cho biết, do lái xe từ khu vực ngoại thành vào nên chưa nắm được quy định cấm đỗ. Sau khi được nhắc nhở, anh Thắng cam kết không vi phạm. Tương tự, vào 11h15 cùng ngày tại đường Quang Trung, sau khi được tổ công tác Trạm CSND số 1 hướng dẫn vị trí được phép đỗ, lái xe ô tô mang BKS 30A-34555 cho biết do mới từ Hà Nội về Hải Phòng công tác nên chưa nắm được quy định cấm đỗ.

Một ghi nhận khác của phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, tại những vị trí được phép đỗ, số lượng xe ô tô đậu đỗ nhiều nhưng rất ngăn nắp, ổn định không ảnh hưởng hoạt động giao thông kể cả những lúc cao điểm, người và phương tiện khác tham gia giao thông. Bà Trần Thị Hạnh, có nhà tại vị trí được đỗ xe tạm thời trên đường Lê Đại Hành tâm sự: Việc cắm biển cho phép phương tiện đậu đỗ một bên ngay trước cửa nhà ít nhiều cũng có “bất tiện”. Tuy nhiên, bà Hạnh đã “quán triệt” người thân và chủ động nhắc nhở khách hàng với mục đích chia sẻ với hiện trạng hạ tầng giao thông và nhất là TTATGT, mỹ quan khu vực dải trung tâm thành phố. Tuy nhiên, đến thời điểm 9h10 cùng ngày, tại vị trí đường ngang Minh Khai - Phạm Ngũ Lão, vẫn còn 4-5 chiếc xe ô tô đỗ dưới lòng đường, trong xe không có lái xe. Lực lượng phối hợp đã tiến hành giải tỏa, nhắc nhở đối với những lái xe vi phạm.

Theo ông Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân, do làm tốt công tác tuyên truyền, các hộ dân, tổ chức, doanh nghiệp thuộc dải trung tâm thành phố đồng lòng, ủng hộ và chấp hành nghiêm túc việc cấm đỗ xe trên tuyến phố, đường ngang thuộc dải trung tâm thành phố.

nhóm phóng viên

Khu vực được đậu đỗ tạm thời trên đường Lê Đại Hành khá ngăn nắp, gọn gàng, không ảnh hưởng TTATGT

Nhóm PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông