Cấm xe khách lưu thông trên các tuyến Trần Nguyên Hãn và Tôn Đức Thắng

20:57 15/12/2016

 

 

Xe khách tuyến Hải Phòng - Hà Nội xuất bến Niệm Nghĩa bắt khách, gây cản trở giao thông
Xe khách tuyến Hải Phòng - Hà Nội xuất bến Niệm Nghĩa bắt khách, gây cản trở giao thông

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo TTATGT, ngày 9-12, Sở Giao thông vận tải (GTVT) ra Thông báo số 44 tổ chức phân luồng giao thông tạm thời các tuyến vận tải khách cố định có hành trình chạy xe qua các tuyến Trần Nguyên Hãn, Tôn Đức Thắng. Theo đó, một loạt tuyến, xe ô tô chở khách sẽ phải điều chỉnh lộ trình chạy nhằm giảm tải, tránh ùn tắc giao thông…

Cụ thể, các tuyến vận tải khách cố định đi và đến các bến xe Cầu Rào, Niệm Nghĩa, Đồ Sơn, Tiên Lãng và An Lão có hành trình xe qua tuyến nội đô sẽ không được chạy trên các tuyến Trần Nguyên Hãn (từ cổng bến xe khách đến ngã tư giao với đường Tô Hiệu) và Tôn Đức Thắng (từ ngã tư Tô Hiệu - Trần Nguyên Hãn đến nút ngã tư với QL5).

Việc phân luồng xe chạy đối với các tuyến này sẽ được ngành chủ quản điều chỉnh theo lộ trình phù hợp. Trong đó các tuyến, chuyến vận tải khách đi và đến bến xe khách cầu Rào hướng ra đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Sở GTVT giao cho DN vận tải nghiên cứu lựa chọn phương án khai thác tuyến cho phù hợp và trình Sở GTVT xem xét, phê chuẩn theo quy định.

Theo Phòng Quản lý giao thông (Sở GTVT), sẽ có 255 chuyến xe (tương ứng 510 lượt đi - về) phải thực hiện việc phân luồng tạm thời nói trên và chủ yếu là các tuyến xe khách liên tỉnh cố định Hải Phòng - Hà Nội. Trong đó, tại Bến xe khách Niệm Nghĩa có 108 chuyến (216 lượt đi, về); Cầu Rào 123 chuyến (246 lượt); Đồ Sơn có 10 chuyến (20 lượt); An Lão có 8 chuyến (16 lượt) và Bến xe khách Tiên Lãng có 6 chuyến (12 lượt). 

Trước đó, ngày 2-12, UBND TP ra Văn bản số 2998/UBND - GT chỉ đạo việc phân luồng tạm thời các tuyến vận tải khách cố định có hành trình chạy xe qua các tuyến đường nội đô Trần Nguyên Hãn, Tôn Đức Thắng và giao cho Sở GTVT thực hiện việc thông báo rộng rãi đến các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân thành phố để tổ chức thực hiện kể từ ngày 15-12; giao CATP, Sở GTVT tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện phương án và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông