Camera an ninh tố kẻ trộm cắp điện thoại

14:50 28/08/2019

Lúc 12h ngày 5-5-2019, Nguyễn Gia Dũng, sinh 2002, ở thôn Đại Thắng, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, đi xe đạp mini qua cửa hàng mua bán điện thoại Tín Thảo, của anh Nguyễn Công Tín, sinh 1985, ở thôn Đại Thắng, xã Ngũ Đoan, Kiến Thụy, thì phát hiện bên trong cửa hàng không có người trông coi nên Dũng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Dũng đi vào trong cửa hàng gọi xem có ai không thì anh Tín đi ra. Dũng giả vờ bán thẻ nhớ điện thoại nhưng anh Tín không mua. Đến 12h47 cùng ngày, Dũng qua lại cửa hàng của anh Tín để trộm cắp tài sản.

Thấy không có người bên trong cửa hàng, Dũng dựng xe đạp trước cửa hàng thì thấy có 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy S6 và Iphone6S ở trên mặt bàn giữa cửa hàng. Dũng lấy 2 chiếc điện thoại trên cho vào túi quần và phóng xe đạp về nhà ông ngoại.

Đến 17h cùng ngày, Dũng đi xe đạp đến cửa hàng mua bán điện thoại Hải Hoa, của anh Trịnh Văn Hải, sinh 1959, ở thôn Xuân La, xã Thanh Sơn, Kiến Thụy, bán điện thoại Samsung Galaxy S6 với giá 1 triệu đồng. Dũng mua của anh Hải 1 cục sạc dự phòng với giá 350.000 đồng và dây sạc pin điện thoại Iphone với giá 40.000 đồng. Anh Hải trả cho dũng 610.000 đồng. Sau khi bán được điện thoại, Dũng ăn  tiêu gần hết số tiền trên.

Đến 7h30 ngày 6-5-2019, Dũng cầm điện thoại Iphone 6S đi bán lấy tiền chi tiêu cá nhân. Khi Dũng đang điều khiển xe đạp đến khu vực xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy thì bị CAX Ngũ Đoan và anh Tín đưa về trụ sở CAX Ngũ Đoan làm việc. Tại đây, CAX Ngũ Đoan đã thu điện thoại Iphone 6S mà Dũng đã trộm cắp của anh Tín và 1 dây sạc điện thoại, 1 cục sạc pin dự phòng mà Dũng mua của anh Hải.

Cùng ngày, CAX Ngũ Đoan đã thu giữ 1 ĐTD Đ Samsung Galaxy mà Dũng bán cho anh Hải. Ngày 6-5, CAX Ngũ Đoan sao chép hình ảnh của Dũng trộm cắp 2 ĐTD Đ do camera an ninh của cửa hàng mua bán điện thoại Tín Thảo ghi lại. Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Kiến Thụy kết luận 2 ĐTD Đ có trị giá 3,3 triệu đồng.

Vừa qua, TAND huyện Kiến Thụy đã đưa vụ án ra xét xử. Xét thấy, bị cáo phạm tội lần đầu, tự nguyện khắc phục hậu quả, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cái, bị hại xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, tài sản trộm cắp đã thu hồi trả lại cho người bị hại... nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dũng 15 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 173 BLHS, là có căn cứ pháp lý.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông