Cần hơn nữa sự vào cuộc của các cấp, ngành

18:19 07/10/2008

Tính từ tháng 10-2007 đến nay, trên địa bàn quận Lê Chân đã xảy ra 15 vụ cháy, gây thiệt hại về tài sản lên tới 1,1 tỷ đồng.

Một tình huống diễn tập PCCC tại Chợ Con
Một tình huống diễn tập PCCC tại Chợ Con

Trong đó, cháy trong khu dân cư là 11 vụ, cháy tài sản nhà nước là 4 vụ. Về nguyên nhân cháy được xác định là do chập điện: 7 vụ; cháy do đốt, do nghi đốt: 3 vụ; cháy do thờ cúng: 3 vụ; cháy do sơ suất khi sử dụng lửa: 2 vụ…

UBND quận Lê Chân đã xây dựng Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 6-11-2007 tổ chức triển khai công tác PCCC trên địa bàn quận năm 2008, chỉ đạo đôn đốc tổ chức thực hiện ở các đơn vị cơ sở. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sâu rộng công tác PCCC trên các phương tiện truyền thông đại chúng, phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của các phường. Cho nên một số vụ cháy đã được quần chúng nhân dân, lực lượng PCCC tại chỗ phát hiện, tham gia cứu chữa kịp thời nên đã hạn chế, ngăn ngừa không để xảy ra cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn.

Quận cũng đã thành lập đoàn kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định về PCCC cho trên 170 doanh nghiệp tư nhân của 3 phường Trại Cau, Dư Hàng, Hàng Kênh. Kết quả kiểm tra cho thấy, nhiều cơ quan xí nghiệp đã tự đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ, lắp đặt các hệ thống PCCC hiện đại.

Về vấn đề này, ông Võ Tiến Dũng - Trưởng ban quản lý chợ Con nói: Chợ Con là một trung tâm thương mại lớn của quận Lê Chân, tập trung nhiều hộ kinh doanh mua bán nhiều hàng hoá và các chất dễ cháy như vải, quần áo, đồ nhựa, hàng mã… nếu để xảy ra cháy có thể gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Hàng năm đơn vị đều nghiêm túc thực hiện nghiêm ngặt các quy định về PCCC, nhất là tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh tự giác tháo dỡ toàn bộ bàn thờ cũng như không thắp hương, thờ cúng tại các địa điểm kinh doanh.

Ngoài ra, đơn vị đã trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy theo đúng yêu cầu của Công an PCCC thành phố, trong đó nổi bật là đã duy trì tốt việc mua sắm, thay thế đối với bình chữa cháy. Hiện tại chợ có 38 bình bột và bình khí CO2, nhìn chung các phương tiện chữa cháy, bảng biểu nội quy PCCC đều được bố trí ở các nơi dễ thấy, dễ lấy và thường xuyên giữ gìn bảo quản tốt, sẵn sàng phát huy tác dụng khi có tình huống cháy xảy ra…

Bên cạnh việc tuyên truyền phổ biến đưa kiến thức PCCC vào cuộc sống của mỗi người dân trên địa bàn thì việc thường xuyên tổ chức phối hợp thực tập, diễn tập các phương án PCCC tại chỗ cũng được quận Lê Chân đặc biệt chú trọng, tiêu biểu là cuộc diễn tập PCCC tại chợ Con vừa được tổ chức.

Cuộc diễn tập nhằm kiểm tra tình trạng hoạt động của các phương tiện chữa cháy và sự phối hợp của các lực lượng, khả năng xử lý tại chỗ các tình huống cháy như thế nào nhằm đề ra biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật phù hợp đảm bảo chữa cháy có hiệu quả cao, tránh được những tổn thất đáng tiếc xảy ra.

PHAN ĐỨC TÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông