Cần tổ chức phòng ngừa từ xa

20:26 21/09/2010

Sáng 20-9, CATP Hải Phòng và BTC giải bóng đá vô địch quốc gia năm 2010(V.League 2010) đã tổ chức lễ tổng kết công tác đảm bảo an ninh trậtcác trận đấu bóng đá tại SVĐ Lạch Tray.
Sáng 20-9, CATP Hải Phòng và BTC giải bóng đá vô địch quốc gia năm 2010(V.League 2010) đã tổ chức lễ tổng kết công tác đảm bảo an ninh trậtcác trận đấu bóng đá tại SVĐ Lạch Tray.

Đại tá Đỗ Hữu Ca trao bằng khen của UBND TP cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Đại tá Đỗ Hữu Ca trao bằng khen của UBND TP cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố lịch thi đấu chính thức V.League 2010, Giám đốc CATP đã đề ra kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự các trận bóng đá trên SVĐ Lạch Tray, đồng thời thành lập ban chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự gồm 14 người do một đồng chí phó giám đốc CATP trực tiếp làm trưởng ban. Theo đó, mỗi trận đấu, CATP huy động trên 1.000 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và bố trí lực lượng ứng trực tại các đơn vị khi có tình huống đột xuất xảy ra.

Trước trận đấu, giám đốc CATP tổ chức họp lãnh đạo các đơn vị để kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoach đảm bảo an ninh trật tự, chỉ ra những vấn đề cần tăng cường, chấn chỉnh những thiếu sót, tồn tại trong quá trình thực hiện. CATP đảm bảo tuyệt đối an toàn cho BTC, trọng tài, VĐV, CĐV đến sân Lạch Tray, không để xảy ra phức tạp lớn về an ninh trật tự. Các lực lượng làm nhiệm vụ xử lý kịp thời những hành vi gây rối của một số khán giả quá khích, đồng thời tổ chức xác minh, gọi hỏi một số đối tượng để điều tra, làm rõ những hành vi cố tình gây rồi nhằm răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung…

Tại hội nghị, các đơn vị chức năng đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên sân Lạch Tray mùa giải 2010 để rút kinh nghiệm cho công tác tổ chức mùa giải năm sau như: Cần giao các khu vực trên sân cho từng đơn vị cụ thể để nâng cao tinh thần trách nhiệm; bố trí lực lượng một cách hợp lý hơn, tránh tình trạng đông người nhưng hiệu quả thấp; đề xuất cải tạo một số cơ sở vật chất trên sân cho phù hợp hay chế độ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân… Nhìn chung, công tác an ninh trên SVĐ Lạch Tray được đảm bảo rất tốt và VFF cũng đánh giá rất cao những biện pháp mà CATP Hải Phòng áp dụng.

Phát biểu chỉ đạo, đại tá Đỗ Hữu Ca nhấn mạnh: Các lực lượng thuộc CATP đã chấp hành tốt chỉ đạo của ban giám đốc trong việc thực hiện kế hoạch đã đề ra. Bước sang mùa giải mới, các đơn vị cần chủ động tiến hành các công việc một cách hiệu quả, phối hợp chặt chẽ trong công việc để nâng cao hình ảnh của bóng đá và các CĐV Hải Phòng…

Giám đốc CATP cũng chỉ ra một số hạn chế như: Một số cán bộ, chiến sĩ tham gia vơi tinh thần trách nhiệm chưa cao, chưa kiên quyết nên để xảy ra một số hành động quá khích như đốt pháo, ném vật lạ xuống sân; tình trạng phát hành vé chưa phù hợp gây quá tải; tình trạng lộn xộn ở các điểm trông xe làm ảnh hưởng đến giao thông…

Cũng tại lễ tổng kết, đại tá Đỗ Hữu Ca thay mặt UBND TP trao bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc; tặng giấy khen của Giám đốc CATP cho 18 tập thể, cá nhân tiêu biểu và trao phần thưởng cho 13 cá nhân có thành tích xuất sắc.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông