Cẩn trọng khi mua hàng online

15:27 25/02/2017

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mua hàng trực tuyến trên mạng đang dần trở nên phổ biến. Bên cạnh những tiện ích mà nó mang lại, không ít người tiêu dùng đã phải “ngậm trái đắng” bởi những trang bán hàng kém chất lượng, làm ăn chộp giật. Anh Thành (phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân) vô cùng hào hứng vì mua được một chiếc điện thoại đời mới với giá rẻ hơn nhiều so với các siêu thị điện máy từ một trang web bán hàng trực tuyến có địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau 1 tháng sử dụng, chiếc máy bắt đầu có vấn đề. Anh liên hệ với cửa hàng nhưng chỉ nhận được những lời hứa hẹn. Chán nản, anh tặc lưỡi bán lại chiếc máy với giá rẻ.

Thực tế, có không ít trường hợp chuốc phiền phức khi mua hàng online như anh Thành. Để tránh những sự cố đáng tiếc như trên, người tiêu dùng cần có một vài “mẹo” khi quyết định đặt mua hàng qua mạng.

Đối với mặt hàng gia dụng, nên tìm đến những địa chỉ tin cậy vì đa phần các mặt hàng gia dụng bán ở các trang mua hàng theo nhóm không có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng, chất lượng thấp. Vì vậy khi quyết định chọn mua loại hàng này, bạn cần lựa chọn những website chính thức hoặc các trang bán hàng uy tín để tham khảo giá, mô tả sản phẩm, qui cách đóng gói, chất lượng, chính sách bảo hành, đọc những phản hồi, ý kiến nhận xét của khách hàng hoặc hỏi người có kinh nghiệm. Khi quyết định mua hàng, bạn phải kiểm tra kĩ thông tin sản phẩm, chú ý so sánh giá sản phẩm, dịch vụ để tránh bị gặp trường hợp “thổi giá rồi giảm”.

Quần áo thời trang cũng được nhiều người lựa chọn mua online nhất và cũng là mặt hàng khiến người mua rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Bởi vậy, khi mua hàng cần biết chính xác số đo, hiểu về chất liệu, thông tin sản phẩm cũng như nguồn gốc, thương hiệu của mặt hàng. Khi cần thiết có thể yêu cầu người bán chụp hình ảnh thực tế và không nên đặt kỳ vọng cao, luôn chuẩn bị sẵn trường hợp xấu nếu lỡ món đồ không được “tuyệt vời” như hình.

Đặc biệt, khi mua bất kì loại mặt hàng nào qua mạng người tiêu dùng cần chú ý chính sách thanh toán, giao hàng, đổi trả sản phẩm khi phát hiện mặt hàng không như ý.

Minh Hương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông