Cần xóa vòng xuyến nguy hiểm tại chân cầu Rào 2

15:58 25/11/2016

 

 

Hiện trường một vụ lật xe
Hiện trường một vụ lật xe

Theo số liệu thống kê của lực lượng chức năng, từ đầu năm đến nay, tại khu vực vòng xuyến chân cầu Rào 2 thuộc phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, đã xảy ra 8 vụ TNGT, lật xe, gây thiệt hại không nhỏ cho các doanh nghiệp vận tải và làm hàng chục lái, phụ xe bị thương…, khiến không ít người gọi đây là “vòng xuyến nguy hiểm”.

Mới đây, vào 12h45 ngày 14-11, tại khu vực vòng xuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, xe container đầu kéo, rơ-mooc BKS: 15LD-002.39 trong lúc vào cua đã bị lật nghiêng. Tuy không có thiệt hại về người nhưng vụ TNGT đã làm chiếc xe bị hư hỏng nặng, dầu đổ loang xuống đường, vỉa hè bên đường cũng bị hư hỏng. Trước đó, rạng sáng 12-11, tại đây cũng xảy ra vụ lật xe. Do vào cua gấp lại ở khu vực có vòng xuyến lớn, xe container BKS: 15C-151.61 bị lật nghiêng, đầu kéo và thùng xe bị tách rời. Rất may vụ tai nạn không có thiệt hại về người, chỉ có lái xe bị thương.

Theo một số người dân sống ở khu vực này cho biết, chiếc xe này đi từ cầu Rào 2 hướng về phía đường Nguyễn Văn Linh với tốc độ cao, đến khu vực vòng xuyến, do không làm chủ được tốc độ vào cua gấp nên xe bị lật. Vào khoảng 8h30 ngày 6-10, cũng tại vòng xuyến này xe đầu kéo BKS: 15C-044.54 kéo rơ-mooc BKS: 15R-052.27 đi từ Cầu Rào 2 hướng về đường Nguyễn Văn Linh bất ngờ bị lật nghiêng. Rất may, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, phía sau xe container bị lật không có các phương tiện lưu thông nên không gây thiệt hại về người. Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông, điều tra vụ việc.

Theo phân tích, đánh giá từ cơ quan chức năng, nguyên nhân chủ yếu của các vụ lật xe được xác định do vòng xuyến tại nút giao này quá rộng, lái xe container không làm chủ được tốc độ nên khi đến đây, theo quán tính không kịp bẻ lái làm xe bị lật.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Bắc, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Niệm cho biết: Tuyến đường này là trục giao thông chính dành cho xe container ra vào thành phố. Đặc biệt, trong thời gian thành phố triển khai xây dựng cầu vượt tại nút giao thông giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã dồn lượng lớn xe container đổ về đây. Trung bình mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe lưu thông qua khu vực này.

Thêm vào đó, mặc dù là ngã 3 giao cắt giữa đường Hồ Sen - Cầu Rào II với đường Nguyễn Văn Linh nhưng lại không có biển cảnh báo nguy hiểm. Vòng cua quá rộng khó quan sát, do đó với lượng xe lưu thông quá lớn cộng với hệ thống hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được tốc độ gia tăng của các loại phương tiện, khiến tai nạn ở khu vực này gia tăng.

Từ thực trạng trên, địa phương đã nhiều lần kiến nghị với Sở GTVT, Ban ATGT thành phố về việc cải tạo và thu hẹp vòng xuyến này, đồng thời kẻ gờ giảm tốc trước khi vào vòng xuyến nhằm hạn chế tốc độ phương tiện khi đi qua đây, nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Trung tá Trần Văn Thương, Trưởng CAP Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, giải thích thêm: Thực tế, khu vực chân cầu Rào 2, thuộc quận Lê Chân là đoạn đường khá đẹp, thoáng, cho phép xe đi với vận tốc 60km/h. Nhưng khi vừa hết cầu lại gặp ngay vòng xuyến quá to, vượt quá chiều rộng lòng đường, các phương tiện qua đó đều phải bẻ lái gấp, nếu không quen đường sẽ rất dễ bị lật. Kèm theo đó là ý thức của những người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông chưa cao. Khi không có mặt của lực lượng chức năng thì việc chạy ẩu, chạy quá tốc độ, chen lấn đường vẫn thường xảy ra.

Để góp phần giảm các vụ TNGT, lật xe bảo đảm an toàn tài sản và tính mạng cho người tham gia giao thông, thiết nghĩ Sở GTVT, Ban ATGT thành phố cần sớm nghiên cứu tính toán lại các thông số kỹ thuật phù hợp, cải tạo lại vòng xuyến này, đồng thời khẩn trương kẻ vạch, lắp biển báo để bảo đảm an toàn giao thông cho toàn tuyến từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Rào 2.

Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông