Cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản tại các công trường và khu đô thị

09:46 17/08/2020

Với sự phát triển nhanh về kinh tế, trên địa bàn Hải Phòng xuất hiện nhiều khu đô thị mới, công trường xây dựng lớn. Lợi dụng đặc điểm tại những khu vực này còn ít người ở, lực lượng bảo vệ thưa thớt, các đối tượng đã trà trộn, khi người dân mất cảnh giác là ra tay trộm cắp.

Đối tượng Nguyễn Văn Chiến

Sau khi lực lượng chức năng ra quân đấu tranh với loại tội phạm này, tình hình đã giảm. Tuy nhiên, thời gian trở lại đây, một số nhóm đối tượng bắt đầu hoạt động trở lại, địa điểm mà chúng nhắm tới là những khu đô thị, công trường lớn như Water Front City, Aeon mall… Hầu hết giá trị tài sản bị mất không cao nên nhiều gia đình khi phát hiện đã không báo cơ quan chức năng.

Đối tượng Nguyễn Hùng Việt

Nhận được những thông tin phản ánh về tình hình trên, Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP đã đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang; chốt điểm mật phục tại các địa bàn giáp ranh, trọng điểm; triển khai đồng loại các biện pháp nắm tình hình hoạt động của những đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Qua đó, các trinh sát của đơn vị đã đưa vào tầm ngắm một nhóm đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Chiến, sinh 1988, trú tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng; Đào Xuân Quyết, sinh 1993, trú tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng; Nguyễn Hùng Việt, sinh 1987, trú tại phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền và Đặng Tuấn Anh, sinh 1985, trú tại phường An Biên, quận Lê Chân.

Đối tượng Đào Xuân Quyết

4 đối tượng trên đều không có việc làm ổn định lại nghiện ma túy. Trước mỗi phi vụ trộm cắp, chúng đều lang thang khắp các khu đô thị, công trường “nhắm” trước. Thấy “ngon” thì theo đúng quy định, tất cả có mặt tại điểm hẹn ở khu vực ngã 4 Phúc Tăng, vào lúc 2h. Chúng thường chọn thời điểm gây án vào quãng thời gian từ 2 đến 5h sáng, mọi người vẫn ngủ say khó phát hiện, “dắt” theo hung khí như dao, kiếm để phòng bất trắc. Nắm chắc di biến động, phương thức hoạt động của nhóm đối tượng, ngày 4-8, các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP đã tiến hành bủa vây, bắt giữ 4 đối tượng. Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm này khai nhận thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các khu đô thị, công trường xây dựng trên địa bàn thành phố.

Đối tượng Đặng Tuấn Anh

Thông qua việc truy bắt thành công nhóm đối tượng chuyên trộm cắp này, Phòng Cảnh sát Hình sự đề nghị chủ đầu tư các công trình đang xây dựng, khu đô thị mới cần nâng cao nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ, chủ động phối hợp công an phường, xã, tuần tra kiểm soát  để kịp thời xử lý khi có vụ việc xảy ra, bảo đảm tình hình an ninh trật tự.

Tang vật vụ án

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng. Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, người dân sinh sống tại các khu đô thị, đặc biệt là các khu đô thị mở cần nêu cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của gia đình mình. Đồng thời, cơ quan công an cũng đề nghị các gia đình bị mất cắp tài sản tiếp tục phối hợp để sớm truy tìm được đối tượng.

TRỌNG CÁT 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông