Cảnh giác với trộm cắp tại công sở

14:51 18/08/2017

Thời gian qua, mặc dù các lực lượng Công an tỉnh Hà Nam đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm cho nhân dân và các cơ quan công sở, doanh nghiệp trên địa bàn, tuy nhiên, do sơ hở, chủ quan, thiếu cảnh giác của một số đơn vị, tình trạng mất trộm tại các khu vực này vẫn diễn ra với chiều hướng phức tạp.

Ngày 2-6-2017, ngay tại UBND huyện Duy Tiên, Hà Nam, kẻ gian đã táo tợn y phá cửa, đột nhập trộm cắp 30 triệu đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Duy Tiên, đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với Công an các tỉnh, thành lân cận tập trung rà soát các đối tượng hoạt động lưu động trên tuyến, địa bàn.

Đến ngày 26-7-2017, Công an huyện cùng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh đã điều tra làm rõ và khởi tố 2 bị can gồm: Trần Anh Linh, sinh 1976, trú tại Thới Trị, xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre và Lê Thành Lộc, sinh 1980, trú tại thôn Thượng 1, xã Hoài Xuân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, về hành vi trộm cắp tài sản.

Qua đấu tranh, cơ quan Công an xác định, thủ đoạn hoạt động của Linh, Lộc rất tinh vi và chuyên nghiệp, chúng đi máy bay từ Bến Tre và Bình Định ra thành phố Hà Nội, sau đó thuê nhà nghỉ lưu trú rồi mua xe máy làm phương tiện thực hiện phạm tội.

Các đối tượng còn dùng điện thoại di động định vị tìm đường đi để xác định địa điểm trộm cắp. Khi đã nắm rõ địa bàn, Linh và Lộc phân công nhau một tên đứng ở ngoài cổng, tên còn lại chuẩn bị sẵn túi đựng laptop màu đen giả danh cán bộ đến liên hệ công tác và lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của bảo vệ, nhân viên các cơ quan, công sở, chỉ với chiếc tô-vít chúng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp trên nhiều tỉnh, thành, trong đó có Hà Nam.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Linh và Lộc đã gây ra 9 vụ trộm cắp công sở tại các địa bàn trên.

Trước tính chất hoạt động phức tạp của các đối tượng, cơ quan Công an khuyến cáo các cơ quan, công sở trên địa bàn cần nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ tài sản của chính mình.

Theo đó, các đơn vị cần trang bị camera giám sát, chuông, đèn báo động ở cổng ra vào và bố trí lực lượng bảo vệ ứng trực 24/24h; chủ động, kịp thời phát hiện đối tượng nghi vấn.

Khi khách đến cơ quan, doanh nghiệp liên hệ công tác, lực lượng bảo vệ phải cảnh giác kiểm tra giấy tờ, không để các đối tượng có thể tạo ra tình huống “bất ngờ” khiến lực lượng bảo vệ mất tập trung và che khuất tầm nhìn để đồng bọn lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội, qua đó góp phần tích cực vào việc ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm trộm cắp tài sản, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Lê Phượng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông