Canh khoai sọ nấu rau cần

19:26 09/11/2017

Canh khoai sọ nấu rau cần là món ăn đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng. Chỉ với những nguyên liệu chính gồm xương cục, rau cần, khoai sọ, hành lá, mùi tàu, rau ngổ và các loại gia vị, bạn đã có thể chế biến một món ăn đầy dinh dưỡng cho cả gia đình trong những ngày đầu đông se lạnh.

Canh khoai sọ nấu rau cần  (nguồn ảnh: internet)

Cách chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản. Xương rửa sạch với nước muối rồi để ráo nước. Khoai sọ gọt vỏ, bổ cho vừa ăn rồi ngâm qua nước muối. Rau cần nhặt sạch, cắt khúc. Rau ngổ, hành hoa, mùi tàu rửa sạch thái nhỏ.

Đầu tiên, bạn nên chần xương qua nước sôi rồi mới cho nước vào nồi để ninh. Sở dĩ làm như vậy là để xương hết mùi hôi, nước xương sau khi ăn được ngọt và trong nước hơn. Khi nước ninh xương đã sôi, bạn để nhỏ lửa, tiếp tục ninh trong khoảng 30 phút sau đó nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Sau khi nước xương ninh đã đủ ngọt, bạn cho khoai sọ vào ninh với lửa to trong khoảng 15 phút. Lúc này khoai sọ đã chín mềm, bạn cho tiếp rau cần vào. Bắc nồi, rắc hành hoa, mùi tàu và rau ngổ đã thái nhỏ lên trên.

Canh khoai sọ nấu rau cần là món ăn vô cùng ngon và thưởng thức khi nóng hay nguội đều tuyệt vời.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông