Cảnh sát cơ động xịt hơi cay bắt kẻ có 8 tiền án

15:53 03/03/2016

Cầm hai viên gạch trên tay, Lập chửi bới và dọa tấn công để uy hiếp lực lượng chức năng. Sau khi xịt hơi cay rồi áp sát, cảnh sát giữ được người này.
 
Rạng sáng 1/3, đang làm nhiệm vụ tại ngã năm Yên Phụ (quận Tây Hồ), tổ tuần tra Đại đội 9 (Trung đoàn cảnh sát cơ động - Công an Hà Nội) thấy cặp đôi đi xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng để kiểm tra.
 
Gặp cảnh sát, người đàn ông trung niên tăng ga phóng đi. Chạy được gần 1 km, ông ta thả cô gái ngồi sau xuống đường An Dương Vương rồi tiếp tục lái xe máy bỏ chạy. Nghi người này mang hàng cấm, tổ tuần tra bám theo.
 

 

  Nguyễn Đức Lập . Ảnh: Hoàng Lam.
Nguyễn Đức Lập . Ảnh: Hoàng Lam.
Đến đường Âu Cơ, người đàn ông vứt xe bỏ chạy rồi nhặt gạch bên đường ném về phía cảnh sát. Khi lực lượng chức năng áp sát, ông ta tiếp tục cầm gạch uy hiếp và dọa tấn công những ai đến gần.
 
Sau khi thương thuyết bất thành, thiếu úy Vũ Văn Thường xịt hơi cay để áp sát rồi đá văng viên gạch trên tay nghi can. Trong túi quần người này, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ gói cần sa.
 
Tại trụ sở Công an phường Quảng An, cảnh sát tiếp tục phát hiện trong túi người này có bộ vam phá khóa xe máy, túi nylon đựng 8 viên nén (nghi là thuốc lắc). Quá trình lấy lời khai, người đàn ông liên tục kêu đau và không khai danh tính, quê quán.
 
Trong ví ông ta, tổ công tác tìm thấy chứng minh thư mang tên Hoàng Văn Mậu. Qua xác minh, chứng minh thư này bị làm giả.
 
Sau nhiều giờ đấu tranh, người đàn ông khai tên Nguyễn Đức Lập (ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình). Lập có 8 tiền án liên quan đến ma túy và trộm cắp. Nghi can 48 tuổi đang bị Công an quận Hà Đông (Hà Nội) truy nã.
 
Ma túy và dụng cụ phá khóa cảnh sát thu giữ trong người Lập. Ảnh: Hoàng Lam.
Ma túy và dụng cụ phá khóa cảnh sát thu giữ trong người Lập. Ảnh: Hoàng Lam.
Theo một điều tra viên, tháng 7/2015, nhà chức trách khởi tố Nguyễn Đức Lập về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
 
Quá trình mở rộng vụ án, cảnh sát đưa ông ta đến Viện pháp y tâm thần Trung ương để giám định, nhưng nghi can lợi dụng tình hình để bỏ trốn.
 
Theo Hoàng Lam/Zing
 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông