Cao tốc dài nhất Việt Nam thu được 1,5 tỷ đồng lệ phí một ngày

16:43 30/10/2014

 

 

Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đường Cao tốc Nội Bài-Lào Cai mới đưa vào khai thác từ tháng 9-2014. Đến nay, mỗi ngày thu được 1,5 tỷ đồng tiền phí, sản lượng vận tải tăng hơn 30%.

Theo các hãng vận tải tự hạch toán kinh doanh, sau khi đã trừ tiền mua vé, nếu chở đúng tải khi lưu thông trên tuyến đường này thì giảm được chi phí 30%. Nếu đặt bài tính so sánh, với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, chi phí vận tải cũng giảm được 30% sau khi trừ tiền mua vé.

Liên quan đến phương án chuyển nhượng quyền thu phí để kêu gọi các nhà đầu tư tham gia, ông Mai Tuấn Anh cho rằng, muốn bán được các dự án đường cao tốc thì điều đầu tiên là phải được xã hội ghi nhận. Hiện, VEC đang xúc tiến chuẩn bị hồ sơ mời thầu.

 “Các nhà đầu tư cũng quan tâm phí, giá vé để tính toán khả năng thu hồi vốn đầu tư, tính hiệu quả, an toàn đồng thời cũng quan tâm đến cơ chế, chính sách.Với các dự án cao tốc thường có thời gian hoàn vốn lớn nên các Quỹ đầu tư nước ngoài là thích hợp”, vị Tổng giám đốc VEC cho hay.

TTX


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông