CAP Cát Dài, Lê Chân: Truy bắt nhanh đối tượng trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Việt Tiệp

08:20 13/07/2019

Trung tá Bùi Trường Sinh – Trưởng CAP Cát Dài, Lê Chân cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng trộm cắp tiền và ĐTDĐ của bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp và trao trả lại cho người dân.

Vào 8h ngày 10-7, CAP Cát Dài nhận được đơn trình báo của bà Lê Thị Hợp, sinh 1952, ở Cái Tắt, An Đồng, An Dương, với nội dung: vào rạng sáng 9-7, bà đang nằm điều trị tại phòng 308 nhà 1, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp. Lợi dụng lúc bà ngủ say, kẻ gian đã đột nhập vào phòng, trộm cắp 1 ĐTDĐ và 1 ví nữ, trong có 3,9 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Minh

Ngay khi tiếp nhận đơn trình báo, CAP Cát Dài đã tiến hành các biện pháp điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ và lấy lời khai của những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Đến 8h ngày 12-7, tổ công tác CAP Cát Dài đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phòng chống tội phạm tại khu vực cổng số 2 bệnh viện Việt Tiệp, đường Hai Bà Trưng, phát hiện 1 nam giới nghi vấn, có nhiều đặc điểm tương đồng với đối tượng đã trộm cắp tài sản của bà Hợp trước đó nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng không xuất trình được bất kể giấy tờ tùy thân nào. Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa đối tượng về trụ sở để xác minh làm rõ.

Tang vật vụ án

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh, đối tượng khai nhận tên Nguyễn Văn Minh, sinh 10-9-2003, ở An Thanh, Tứ Kỳ, Hải Dương. Minh khai nhận: Vào đêm 8 rạng sáng 9-7, Minh ngủ tại ghế đá trong khuôn viên bệnh viện. Đến 5h30’ cùng ngày, Minh tỉnh dậy đi đến khu nhà 1 với mục đích xem có ai sơ hở thì trộm cắp lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tại khu vực hành lang tầng 3 nhà 1, Minh phát hiện phòng 308 vẫn mở cửa, trong phòng có bật đèn nhưng những người bên trong đều đã ngũ say. Cơ hội đến, Minh tiến sát cửa phòng, lách người qua khe cửa đột nhập vào phòng trộm cắp 1 ĐTDĐ và 1 chiếc ví nữ để trên mặt bàn. Sau đó Minh đi xuống cổng bệnh viện bắt xe ôm ra bến xe Niệm Nghĩa và đón xe khách đi Thái Bình chơi.

Đến ngày 12-7, Minh quay lại Hải Phòng vào bệnh viện Việt Tiệp thì bị lực lượng CAP Cát Dài phát hiện, bắt giữ như trên.

Hiện toàn bộ tang vật vụ án đã được CAP Cát Dài thu giữ, hoàn thiện thủ tục trao trả cho người bị hại.

Nhận lại nguyên vẹn số tài sản đã bị mất cắp của mình, bà Lê Thị Hợp đã rất xúc động và chân thành cảm ơn Ban Chỉ huy, toàn thể cán bộ chiến sĩ CAP Cát Dài đã không ngại khó khăn, truy tìm, bắt thành công đối tượng, tìm lại được tài sản cho người dân.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông