Cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động tại huyện đảo Bạch Long Vĩ: Thắm tình quân dân, đượm tình đồng chí

10:17 09/04/2021

Chuyến công tác của đoàn cán bộ CATP do Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP dẫn đầu ra thăm và tổ chức cấp thẻ CCCD cho quân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ vừa khép lại đã để lại dư âm thật đẹp, sâu lắng, góp phần thắt chặt tình quân dân, tình đồng chí, đồng đội những chiến sỹ CATP Cảng với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đảo.
Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP cùng đội ngũ cán bộ trong tổ cấp CCCD lưu động tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

Khác với các địa phương khác trong đất liền, để ra được với nhân dân huyện đảo, khâu di chuyển của đoàn công tác gặp khá nhiều khó khăn. Chuyến công tác kéo dài trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-4) nhưng quá nửa thời gian phải dành cho việc chuẩn bị, đi lại. Để kịp chuyến tàu khởi hành đúng 12h30, ngay từ sáng sớm 5-4, CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phải có mặt để hoàn tất khâu chuẩn bị, đóng gói trang thiết bị, máy móc cũng như đồ ăn, thức uống phục vụ chuyến công tác.

Công tác chuẩn bị lắp đặt máy móc được tổ công tác hoàn thiện từ sáng sớm

Con tàu Hoa Phượng đỏ đưa đoàn ra với bà con huyện đảo được trang bị rất hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Nhưng do ngược sóng, hành trình vượt trùng khơi đến với bà con khá gian nan. Hầu hết, các thành viên phải vật lộn với cơn say sóng kéo dài khoảng 3-4/6h đồng hồ, vượt qua hơn 100km đường biển mới cập bến âu Cảng Bạch Long Vĩ khi trời đã nhá nhem tối.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP và Thượng tá Trịnh Tuấn Anh - Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP kiểm tra công tác chuẩn bị lắp đặt máy móc cấp CCCD lưu động tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

Ngay sáng sớm hôm sau (sáng 6-4), vừa nghỉ ngơi, lấy lại sức, được sự phối hợp, hỗ trợ của CAH Bạch Long Vĩ, tổ công tác của đội 2, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã bắt tay ngay vào nhiệm vụ, tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử cho cán bộ, quân và dân huyện đảo.

Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ – Trần Quang Tường đến từ rất sớm để làm CCCD gắn chíp điện tử

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP chia sẻ: Quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã cử 8 CBCS thuộc đội 2 của đơn vị có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cao tham gia đoàn công tác cùng 2 máy thu nhận vân tay ra thăm và phục vụ quân, dân huyện đảo làm CCCD đạt kết quả cao như mong đợi. Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH có trách nhiệm lắp đặt máy móc, thiết bị, tổ chức thu nhận, hoàn thiện hồ sơ cấp CCCD, lập danh sách yêu cầu cấp CCCD, truyền dữ liệu về Cục Cảnh sát QLHC về TTXH và nhận thẻ sau đó bàn giao cho Công an huyện trả thẻ cho công dân.

Những công dân đầu tiên đến làm CCCD

Về phía CAH Bạch Long Vĩ, Đại tá Trần Nghĩa Hiệp - Trưởng Công an huyện chia sẻ: Triển khai kế hoạch, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và chính quyền địa phương tiến hành khảo sát, lập danh sách công dân đăng ký thường trú tại Hải Phòng, từ đủ 14 tuổi trở lên có đề nghị được cấp thẻ CCCD tại huyện đảo; hướng dẫn công dân chuẩn bị các loại giấy tờ liên quan để làm thủ tục. Riêng đối với những trường hợp là quân nhân đăng ký hộ khẩu tập thể cần chuẩn bị các loại giấy tờ: CMND quân đội, giấy giới thiệu của đơn vị.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP luôn sát sao trong công tác kiểm tra, đôn đốc, động viên tổ công tác

Nhằm tránh lãnh phí thời gian của người dân khi đến làm CCCD, Công an huyện trước đó đã tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của huyện, gửi thông báo tới các cơ quan, đơn vị, trưởng các khu dân cư trên địa bàn huyện để thông báo đến từng hộ dân, CBCS, cán bộ, công nhân viên chức huyện về lịch trình, thời gian cụ thể, chi tiết tổ chức tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục đối với từng khối cơ quan, khu dân cư, các đơn vị LLVT. Đặc biệt, đối với mấy chục hộ dân sinh sống dưới nước (có hộ khẩu dưới nước), đơn vị cùng lực lượng Biên phòng vận động tới từng hộ để cho bà con nắm được lịch trình làm việc.
Người dân huyện đảo đến làm CCCD rất nghiêm túc, tập trung viết tờ khai
CAH Bạch Long Vĩ hướng dẫn bà con đến làm CCCD rất tận tình, tỷ mỉ, chi tiết

Đặc biệt, khác với lần trước, lần này tổ công tác còn mở rộng tới các lực lượng quân đội, những cán bộ, quân nhân đang sinh sống, công tác tại đảo. Và những công dân có hộ khẩu thường trú tại huyện đảo thì được làm miễn phí. Được trực tiếp Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP đích thân ra chỉ đạo nên quân, dân huyện đảo vô cùng phấn khởi…

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, với tinh thần làm việc hăng say, cởi mở, tận tình, chu đáo, trách nhiệm nên dù vấp phải một số khó khăn, vướng mắc nhất định phát sinh do đặc thù của công dân đang sinh sống, công tác, làm việc tại huyện đảo chủ yếu là ngư dân (khâu thu nhận vân tay khó, mất nhiều thời gian) và quân nhân (cần thêm một số giấy tờ, thủ tục theo quy định) nhưng các CBCS đã nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ. Gần 400 hồ sơ cấp CCCD của cán bộ, quân và dân huyện đảo đã được thu nhận ngay trong ngày 6-4, vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra trước sự tri ân sâu sắc của Đảng uỷ, chính quyền, quân, dân huyện đảo.

CAH Bạch Long Vĩ hướng dẫn bà con đến làm CCCD rất tận tình, tỷ mỉ, chi tiết

Là một trong những người đến làm thủ tục cấp CCCD sớm nhất, Thiếu tá Lê Công Minh (sinh 1969, quê ở Thanh Hoá), nhân viên Trạm nguồn điện, trạm 490, Tiểu đoàn 151, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải Quân tâm sự: Mỗi năm lực lượng vũ trang chỉ được nghỉ 1 lần phép và 1 lần tranh thủ. Đơn vị công tác của Thiếu tá Minh, CBCS hầu hết đều là người tỉnh ngoài nên việc đi lại rất khó khăn, phức tạp. Đơn vị lại đang trong giai đoạn huấn luyện đầu năm nên không thể về quê dịp này. Việc tổ chức cấp CCCD cho quân, dân huyện đảo là rất kịp thời: “Chỉ mất vài phút tranh thủ là đã làm xong thủ tục. Mỗi khâu trong quy trình đều được triển khai rất nhanh chóng, tạo điều kiện tối đa về mọi mặt cho anh, em xa quê. Chúng tôi cũng như bà con huyện đảo đều rất vui mừng, phấn khởi, cảm ơn đoàn công tác…”, Thiếu tá Minh nói.

Quân dân huyện đảo người thì hớn hở, người thi khá nghiêm trang và có phần hồi hộp khi đến làm CCCD

Quân, dân huyện đảo mỗi người một vẻ mặt khi làm thủ tục cấp CCCD nhưng sau khi làm xong thi ai nấy đều cười tươi mãn nguyện 

Sự xuất hiện của "Chiến sĩ nhí" làm cho không khí làm việc trở lên tươi vui, thư thái hơn đến tận những phút cuối cùng

Còn vợ chồng anh Đinh Khắc Tuân (sinh 1979) và chị Vũ Thị Hảo (sinh 1982), quê quán ở xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, nay thường trú tại Khu 3, huyện đảo thì vui mừng: “Vợ chồng mình ra đảo lập nghiệp đã 20 năm nay, sinh sống bằng nghề chài lưới, lao động tự do. Được làm thủ tục cấp CCCD tận đảo đợt này, vợ chồng mình cảm thấy rất vui và cảm động”.

Nhiều người dân còn phấn khởi bồng theo cả con, cháu đến tranh thủ làm thủ tục cấp CCCD

Trực tiếp dõi theo hành trình của đoàn công tác, cảm nhận rõ những nỗ lực, cố gắng, tinh thần, trách nhiệm của những CBCS trực tiếp tham gia làm thủ tục cấp CCCD và cảm động trước hình ảnh “chiến sĩ nhí” (bé Vũ Ngọc Ánh con gái của Thượng uý Phạm Thị Thu Cúc, cán bộ Đội 2, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH) theo đoàn công tác ra huyện đảo Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ - Trần Quang Tường đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân địa phuong trân trọng bày tỏ niềm tri ân sâu sắc trước sự quan tâm, của CATP mà trực tiếp là Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP đã dành thời gian, công sức cùng các thành viên trong đoàn công tác ra tận nơi làm CCCD gắn chíp điện tử cho công dân huyện đảo.

Hình ảnh Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP bồng "Chiến sĩ nhí" đi kiểm tra, động viên CBCS tổ công tác đang làm nhiệm vụ thu hút rất nhiều ánh nhìn ngưỡng mộ, yên mến của những người có mặt tại hội trường

Đồng chí nhấn mạnh, chương trình được CATP triển khai đúng vào dịp cán bộ, quân và dân Bạch Long Vỹ ra sức thi đua lập thành tích chào mừng và chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP và Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ – Trần Quang Tường cùng các thành viên trong đoàn công tác
Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP và Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ – Trần Quang Tường cùng các thành viên trong đoàn công tác trồng cây tại Công viên tuổi trẻ Sông Hồng, Tổng đội Thanh niên xung phong Hải Phòng

Chương trình không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức đi lại làm thủ tục cấp CCCD cho công dân huyện đảo mà còn góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ đội ngũ CBCS, cán bộ, công nhân viên chức, các tầng lớp nhân dân huyện hăng hái, tích cực làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử được diễn ra suôn sẻ, thành công tốt đẹp. Đây cũng là dịp góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa lực lượng Công an với lực lượng Quân đội và các tầng lớp nhân dân, nguyện đồng hành cùng quân dân huyện đảo chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và không ngừng bám biển, vươn khơi, làm giàu từ biển...

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông