CAP Đằng Hải tăng cường quản lý địa bàn

15:45 04/12/2009

Là địa bàn trọng điểm kinh tế - xã hội của quận Hải An, phường Đằng Hảitiềm ẩn nhiều phức tạp về tình hình ANTT. Tuy nhiên, lực lượng công anphường Đằng Hải đã biết dựa vào dân để triển khai nhiều biện pháp đảmbảo TTATXH có hiệu quả.

CAP phối hợp với BVDP lập các chốt chặn chống đua xe, lạng lách đánh võng
CAP phối hợp với BVDP lập các chốt chặn chống đua xe, lạng lách đánh võng

Ngay từ khi xã Đằng Hải đổi thành phường Đằng Hải, lãnh đạo Công an phường đã cắt cử CSKV xuống tham dự họp tổ dân phố, họp chi bộ Đảng để phối hợp và nắm bắt tình hình. Trong công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, Công an phường đã tham mưu cho lãnh đạo, cấp ủy phường Đằng Hải gắn trách nhiệm xây dựng phong trào với từng đoàn thể, chi hội và các hội viên.

Đối với các tổ dân phố, Công an phường và các ban ngành đã tập trung tuyên truyền, phát động tốt việc xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng các tổ hòa giải để trực tiếp giải quyết các vụ việc mâu thuẫn phát sinh hằng ngày trong đời sống nhân dân. Ngoài ra, Công an phường cũng thường xuyên phối hợp với bộ phận phát thanh phường sử dụng phương tiện truyền thanh kịp thời tuyên truyền phương thức hoạt động của các loại tội phạm, đặc biệt là hoạt động của tội phạm trộm cắp xe máy và tội phạm lừa đảo do người nước ngoài thực hiện để giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác.

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên trong thời gian qua, lực lượng công an phường đã nắm bắt được nhiều thông tin do nhân dân cung cấp, từ đó chủ động đề ra các phương án giải quyết hiệu quả nhiều vụ việc. Một trong những ví dụ tiêu biểu của việc nắm chắc địa bàn, kịp thời xử lý thông tin quần chúng là việc Công an phường phát hiện và tổ chức tháo dỡ biển hiệu của 7 công ty TNHH có đăng kí kinh doanh nhưng không hoạt động trên địa bàn phường.

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm từ cơ sở, Công an phường đã đưa 8 người nghiện đi cai tập trung và lập 14 hồ sơ giáo dục tại phường; khảo sát và tổ chức kí cam kết với 21 thanh niên có biểu hiện vi phạm pháp luật về TTATGT; lập danh sách số thanh niên có dấu hiệu sử dụng vũ khí thô sơ để thực hiện các biện pháp quản lý.

Trong việc thực hiện vận động nhân dân không tàng trữ, sử dụng các loại pháo, vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép và triển khai công tác tuần tra kiểm soát, Công an phường đã lập biên bản và giao nộp về Công an quận 3 khẩu súng săn, 1 lưỡi lê AK và 10 vũ khí thô sơ các loại.

Bên cạnh đó, Công an phường còn phối hợp chặt chẽ với tổ quản lý đô thị phường trong việc vận động nhân dân, ngăn chặn, xử lý các trường hợp xây dựng lấn chiếm, xây dựng trái phép, không phép, tránh để xảy ra việc gây rối trật tự công cộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các dự án trên địa bàn.


TRÍ THỌ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông