CAP Minh Khai (Hồng Bàng): Giúp 2 cháu bé tìm lại người thân

15:18 03/12/2017

Thiếu tá Cao Tuấn Anh - Trưởng CAP Minh Khai (Hồng Bàng) cho biết: Chiều 2-11, đơn vị đã giúp 2 anh em cháu bé ở Quảng Ninh tìm lại người thân.

CAP làm thủ tục bàn giao 2 cháu bé cho gia đình

Cụ thể: khoảng 3h45’ cùng ngày, ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện ở khu vực bến xe khách Lạc Long, phường Minh Khai có 2 cháu bé đi lạc; Ban Chỉ huy CAP đã cử Đại úy Bùi Thanh Tâm xuống hiện trường xác minh, đưa 2 bé về trụ sở CAP động viên tinh thần, chăm sóc.

Qua trò chuyện, nắm được thông tin 2 cháu là anh em ruột, gồm: Đỗ Văn Đạt, sinh 2005 và Đỗ Duy Khánh, sinh 2008, ở Vạn Yên, Vân Đồn, Quảng Ninh. Do bố mẹ bỏ nhau, 2 anh em Đạt ở với bố, còn mẹ sang Hải Phòng làm ăn, sinh sống. Nhớ mẹ, tối cùng ngày Đạt đã đưa em trai đi lanh thang rồi lẩn lên xe khách sang Hải Phòng để tìm mẹ.

Khi xuống xe tại bên xe khách Lạc Long, do nhỏ tuổi, không biết đường đi, lại chả biết tìm mẹ ở đâu nên 2 anh em Đạt lanh thang, vật vờ tại bến xe. Thấy đang đêm, lại xuất hiện 2 bé trai ngơ ngác, không người lớn trông coi, nghĩ các bé đi lạc nên người dân địa phương đã báo cho CAP Minh Khai.

Ngay sau khi biết được tên tuổi, địa chỉ của 2 cháu bé, CAP Minh Khai đã tìm cách liên lạc với chính quyền xã Vạn Yên, Vân Đồn, Quảng Ninh để thông báo, tìm người nhà cho 2 bé.

Đến 14h30 cùng ngày, gia đình cháu bé đã đến xác nhận, làm thủ tục nhận lại 2 bé tại trụ sở CAP Minh Khai trong niềm vui sướng và trân trọng, biết ơn các cán bộ chiến sĩ CAP.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông