Cập nhật diễn biến vụ cháy tàu Hải Hà 18

00:18 11/03/2018

23h52' ngày 10-3, các lực lượng chữa cháy của Hải Phòng, Hải quân, Quảng Ninh đồng loạt ra quân

Đến 21h30, tàu Hải Hà 18 đã được kèo dời khỏi cầu Cảng. Công tác làm mát vẫn liên tục được duy trì trong nhiều giờ đồng hồ.

Trước tính chất quá lớn của đám cháy cũng như tính chất phức tạp của vụ cháy, Bộ Công an đã chỉ đạo huy động phương tiện chữa cháy của Bộ Công an, tỉnh Quảng Ninh, Bộ tư lệnh Hải Quân và các lực lượng khác với phương án sử dụng đồng loạt 4 tàu mang chất chữa cháy cùng 1 lúc tiếp cận tàu Hải Hà ở các hướng để dập tắt đám cháy.

Tại phòng chỉ huy chữa cháy, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành và các đồng chí lãnh đạo TP, các Sở ngành đã liên tục bám sát tình hình, chỉ đạo quyết liệt và cập nhật thường xuyên báo cáo tình hình từ hiện trường.

Đến 23h20 cùng ngày, các lực lượng đã hoàn tất vận chuyển hơn 7 tấn chất chữa cháy lên tàu, vào vị trí tiếp cận để chờ lệnh. Điểm mấu chốt là đưa cả 4 tàu chữa cháy tiếp cận tàu Hải Hà cùng lúc.

23h52 cùng ngày, Trung tâm chỉ huy chữa cháy phát lệnh. Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành yêu cầu vừa phun bọt chữa cháy, vừa tiến hành làm mát để bảo vệ an toàn cho lực lượng chữa cháy. Đồng thời bố trí tàu tiếp thêm phương tiện chữa cháy để đạt hiệu quả cao nhất.

PHƯƠNG TUẤN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông