Cập nhật thông tin phòng, chống dịch Covid-19 tính đến 12h ngày 5-4-202: 487 người cách ly tại cơ sở tập trung

12:24 05/04/2020

Việt Nam240 trường hợp mắc COVID-19;Không có BN tử vong

Ngày 5/4/2020, chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới;(đến 12h)

- Tổng số 90 người khỏi bệnh

- 16 người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh.

74 bệnh nhân mắc COVID-19 (tính từ ngày 6/3 đến 4/4) được chữa khỏi bệnh.

Hải Phòng: 0 ca mắc; 0 tử vong.

Có 359 trường hợp / 367 trường hợp nghi nhiễm dịch COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính, 8trường hợp chờ kết quả xét nghiệm.

Có 982 mẫu / 1.144 mẫu sàng lọc các trường hợp cách ly, kết quả âm tính.

Số cách ly tại cơ sở tập trung là 487 người, tại: Cao đẳng Du lịch 54 người; BV Việt Tiệp 2: 90người; Trung tâm GDQP- Đại học HP: 168 người; Trung tâm quân sự thành phố (Thủy Nguyên): 131người; Khách sạn Công đoàn Đồ Sơn 15 người; Khách sạn Sinh viên ĐH QL&CN: 29 người.

Ngày 5/4/2020, các Xã phường, Quận huyện tiếp tục chuyển những người từ các vùng dịch về Hải Phòng từ ngày 3/4/2020 đến cơ sở cách ly tập trungcủa thành phố.

Thông tin hoạt động phòng chống dịch tại Hải Phòng: 

1. Sáng 5/4, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 26/3/2020 và Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 1/4/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy. Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì Hội nghị.

Tình hình trong nước có nhiều khu vực có diễn biến phức tạp, để ngăn chặn được dịch COVID-19 vào Hải Phòng. Thành phố đã tăng công tác ứng phó lên 1 cấp độ, đã quyết định cách ly người đến từ các địa bàn có dịch. Tại cuộc họp này, trên cơ sở thực tế từ tình hình các địa phương, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ cho ý kiến về kiểm soát chặt chẽ hơn các luồng vào Hải Phòng để có giải pháp thực hiện; phải tập trung cao, quyết liệt hơn để từ nay đến ngày 15/4 thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng cũng cần tính đến giải pháp dài hơn để tiếp tục duy trì các nhiệm vụ phòng chống dịch sau ngày 15/4.

Tại cuộc họp, các địa phương báo cáo về tình hình thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 26/3/2020 và Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 1/4/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy. Theo đó, các quận, huyện đã rà soát tất cả các Tổ công tác kiểm soát, phòng chống dịch trên địa bàn để đảm bảo phù hợp, hiệu quả; các chốt cấp phường cũng được rà soát, giảm được số lượng thừa, không chồng chéo phù hợp với tình hình thực tế địa phương; chấn chỉnh kịp thời những Tổ công tác thực hiện chưa tốt. Các chốt hoạt động đảm bảo theo yêu cầu, chặt chẽ, có sự đồng lòng của người dân và các Tổ công tác; tích cực triển khai nhiệm vụ được, giao bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả. Các địa phương cũng kịp thời khen thưởng các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt; rà soát, hỗ trợ các gia đình khó khăn trong thời gian này.

Các địa phương cũng thực hiện giao ban hàng ngày vào buổi sáng để nghe báo cáo về tình hình ngày hôm trước và đưa ra các giải pháp cho ngày tiếp theo; hỗ trợ kịp thời các các lực lượng tham gia vào công tác phòng, chống dịch; trang bị đầy đủ các thiết bị cho các chốt kiểm soát. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc qua mạng được kiểm soát hàng ngày, làm việc nghiêm túc, đảm bảo các nhiệm vụ được giao. Duy trì hoạt động của các chợ, cửa hàng nhu yếu phẩm như lương thực, thực phẩm, dược…  theo quy định của thành phố. Kiểm soát chặt chẽ di biến động trên địa bàn, kịp thời phát hiện các trường hợp có liên quan đến dịch COVID-19 để đưa đi cách ly.

Các Tổ công tác kiểm soát chặt người từ nơi khác vào địa bàn, nhất là người đến từ vùng có dịch; tăng cường giám sát người dân, vận động, tuyên truyền hạn chế ra khỏi nhà trừ những trường hợp thực sự cần thiết; kiểm soát các hoạt động của doanh nghiệp đảm bảo theo yêu cầu của phòng chống dịch; dừng các dịch vụ không cần thiết, tạm đóng cửa công viên, vận động người dân tạm thời chưa đi tảo mộ tại các nghĩa trang; tăng cường xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp nếu không thực hiện theo quy định của công tác phòng chống dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về các biện pháp đảm bảo an toàn liên quan đến phòng chống dịch...

Các địa phương cũng đã khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo tại Công văn số 2449/UBND-VX ngày 4/4/2020 của UBND thành phố. Ngoài các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, các địa phương cũng duy trì các hoạt động liên quan đến phát triển kinh tế, để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch nhưng vẫn đảm bảo phát triển kinh tế.

2Ngày 5/4, Công an quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Vân (SN 1977, trú số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân, Hải Phòng) về hành vi chống người thi hành công vụ. Liên quan đến việc chị này đã từ chối đo thân nhiệt, tranh cãi, giật khẩu trang rồi tát trung úy công an tại chốt kiểm soát thuộc quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

3Lãnh đạo UBND thành phố, các Quận huyện tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương, tại các chốt kiểm dịch của thành phố, tại các cơ quan đơn vị, cơ sở kinh doanh lưu trú, địa điểm du lịch, dịch vụ ăn uống, giải trí, cơ sở tôn giáo.

4Duy trì các hoạt động tuyên truyền, tẩy uế, khử trùng tại công sở, cơ sở y tế trường học, cơ quan đơn vị, nơi công cộng, đường phố, khu vực có người nghi nhiễm.

5Duy trì hoạt động các chốt kiểm soát dịch; các hoạt động truyền thông kết hợp điều tra giám sát, tại cộng đồng, truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh.

6Tại các quận huyện, xã phường: tiếp tục điều tra, tìm kiếm những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm, người bệnh điều trị, người đến BV Bạch Mai, người từ vùng có dịch về Hải Phòng  để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trunglấy mẫu làm xét nghiệm.

7Các cơ sở cách ly tập trung của thành phố tiếp tbàn giao đối tượng hết thời gian cách ly tập trung về địa phương và nhận các đối tượng cần cách ly tập trung từ quận huyện chuyn lên, trên cơ sở quyết định danh sách cách ly tập trung do UBND thành phố phê duyệt.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông