CAP Quang Trung vận động nhân dân phòng chống TNXH

15:32 24/11/2009

Trong thời gian qua, công an phường Quang Trung, quận Hồng Bàng đã phátđộng nhân dân tích cực tham gia xây dựng nhiều mô hình tự quản về ANTTnhư: “Khu dân cư, tổ dân phố 5 không”, “3 có, 4 xóa”, “ngõ phố an toàn,văn minh, sạch đẹp”…

Phường Quang Trung thông thoáng, bình yên
Phường Quang Trung thông thoáng, bình yên

Lãnh đạo công an phường và CSKV trực tiếp họp với từng tổ nhân dân, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, các biện páp phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, trả lời những câu hỏi của người dân liên quan đến tệ nạn xã hội. Tại những nơi có thể xảy ra tệ nạn xã hội, CA phường đều cho kẻ vẽ pano, áp phích, biển cảnh báo để người dân cùng biết và đấu tranh. Đồng thời, các ban, ngành của phường và các tổ nhân dân cùng ký kết trách nhiệm, liên kết bảo vệ ANTT địa bàn, phân công trách nhiệm cụ thể không để xảy ra tệ nạn xã hội trong địa bàn hay lĩnh vực mình phụ trách.

Phát huy vai trò lực lượng xung kích, Công an phường đã tiến hành rà soát các tụ điểm phức tạp, các nơi tập trung đông người, nơi ngõ sâu, đường vắng, các điểm kinh doanh dịch vụ có điều kiện như mát-xa, gội đầu thư giãn, quán bar, vũ trường, nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng karaoke… Tiến hành nắm tình hình, quản lý  các đối tượng, xây dựng phương án tuần tra, chốt điểm, mật phục. Đặc biệt, đấu tranh mạnh, trấn áp tội phạm các loại, đảm bảo ANTT địa bàn, 10 tháng qua, CA phường đã bắt giữ, xử lý 6 vụ cờ bạc, 11 vụ bán đề, 1 vụ buôn bán, tàng trữ ma túy.

Đến nay, trên địa bàn phường không xảy ra các vụ cờ bạc lớn, không có hoạt động đồng bóng, bói toán, mê tín, dị đoan, không có các ổ sới, đường dây ma túy, mại dâm. Không phát sinh người nghiện mới. 2 năm liền phường được công nhận là phường an toàn, không có tội phạm ma túy.


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông