Gieo nọc độc ma túy, cặp tình nhân lĩnh 34 năm tù

15:38 12/04/2022

Sáng 12-4, TAND thành phố mở phiên xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Hoàng Xuân Thủy, sinh 1969 và Lưu Thị Quỳnh Trang, sinh 1976 cùng trú tại phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Hai bị cáo Hoàng Xuân Thủy (phải) và Lưu Thị Quỳnh Trang (trái) tại tòa

Hồi 11h50' ngày 6-5-2021, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác của Phòng phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ đội Biên phồng Hải Phòng phối hợp Đồn Biên phòng Đồ Sơn và Công an quận Đồ Sơn bắt quả tang Hoàng Xuân Thủy và Lưu Thị Quỳnh Trang có biểu hiện phạm tội về ma túy tại khu vực nhà số 31 đường Suối Rồng, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn. Quá trình kiểm tra hai đối tượng trên, lực lượng chức năng thu giữ 2 gói Heroine khối lượng 0,17g, 1 xe mô-tô, 1 điện thoại di động và số tiền hơn 19 triệu đồng. Khi khám xét nơi ở của 2 đối tượng này, cơ quan chức năng đã phát hiện, thu giữ nhiều tang vật là ma túy các loại , gồm: 25,67 gam Heroine, 19,14 gam Methamphetamine và 0,48 gam thuốc lắc (MDMA). Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ 2 khẩu súng và đạn trong nhà 2 đối tượng này.

Tại cơ quan điều tra, Thủy và Trang khai bọn chúng sống như vợ chồng khoảng hơn 10 năm nay. Từ tháng 10-2020, Thủy nảy sinh ý định mua ma túy về sử dụng và bán kiếm tiền tiêu. Thủy thường mua ma túy của một người phụ nữ tên Thanh ở phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân. Cứ 15 ngày, Thủy đến gặp Thanh để mua ma túy, mỗi lần mua từ 12 đến 15 triệu đồng cho 2 loại Heroine và Methamphetamine. Mua xong, hắn mang về nhà cân và chia nhỏ để bán cho khách, trong đó heroine được cho vào các mảnh giấy bạc còn Methamphetamine thì cho vào các đoạn ống hút nhựa được hàn kín hai đầu. Mỗi ngày Thủy bán cho khoảng 10 khách với giá 200 ngàn đồng/ 1 gói hoặc 1 ống. Bán hết Thủy lãi khoảng 12 đến 15 triệu đồng. Trong quá trình chung sống, Trang cũng tham gia bán ma túy cùng Thủy.

Trước khi bị bắt khoảng 2 đến 4 ngày, Thủy mua của Thanh 1 túi nilon chứa heroine, 1 túi nilon chứa Methamphetamine giá 15 triệu đồng sau đó mang về chia nhỏ rồi đem bán cho vài đối tượng. Hơn 11h ngày 6-5-2021 một nam giới không quen biết gọi cho Thủy và hỏi mua 2 gói Heroine, hai bên thống nhất giao ma túy tại khu vực Bưu điện Đồ Sơn. Thủy lấy 2 gói heroine và đưa cho Trang bảo cầm đi giao hàng. Khi Trang dắt xe ra cổng chuẩn bị chở Thủy đi giao dịch thì bị cơ quan chức năng tóm gọn.

Hai bị cáo Hoàng Xuân Thủy và Lưu Thị Quỳnh Trang bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy quy định tại điểm h, Khoản 3, Điều 251 BLHS. Hai bị cáo bị áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: “Phạm tội 2 lần trở lên”, theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự và được hưởng tình tiết giảm nhẹ do thành khẩn khai báo theo quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 BLHS.

 Sau khi xem xét, HĐXX tuyên án 18 năm tù đối với bị cáo Hoàng Xuân Thủy và 16 năm tù với bị cáo Lưu Thị Quỳnh Trang.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông