CAQ Đồ Sơn Bắt nhanh kẻ trộm táo tợn

16:23 16/03/2017

 

Bùi Ngọc Vĩnh và tang vật vụ án
Bùi Ngọc Vĩnh và tang vật vụ án

Ngày 14-3, Công an quận Đồ Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Ngọc Vĩnh, sinh 1983, ở tổ 29, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Những ngày gần đây, trên địa bàn quận Đồ Sơn liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản. Nhiều người dân bị kẻ trộm “khoắng” đồ nhưng vì tài sản nhỏ nên không đến trình báo cơ quan công an. Cũng có người mất cắp cả xe máy - phương tiện đi lại chính trong gia đình nên rất bức xúc.

Trước vấn nạn trên, Công an quận đã khẩn trương vào cuộc. Thông qua việc vận động người dân tố giác tội phạm, Chuyên án truy xét mang bí số 317T được xác lập. Theo đó, Đội CSĐT về TTXH được giao làm mũi chủ công, phối hợp với các đội nghiệp vụ và công an các phường, tập trung điều tra làm rõ thủ phạm các vụ trộm trên địa bàn.

Các trinh sát dày dặn kinh nghiệm được tung xuống cơ sở để nắm tình hình, thu thập thông tin, sàng lọc đối tượng nghi vấn.

Hàng chục nhà nghỉ, khách sạn và các đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn được kiểm tra gắt gao song lực lượng chức năng không thu được kết quả. Với tinh thần quyết tâm, Ban chuyên án tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường, địa bàn trọng điểm. Sau thời gian ngắn, các trinh sát đã phát hiện Bùi Ngọc Vĩnh, sinh 1983, ở tổ 29, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Mặc dù không phải người địa phương, nhưng những ngày gần đây, Vĩnh thường xuyên lang thang ở các khu dân cư trên địa bàn quận, hành tung, giờ giấc hết sức bất minh. Có hôm, nửa đêm về sáng, người dân vẫn thấy Vĩnh lảng vảng. Lần hắn đi bộ, lần đi xe máy, lúc nào cũng trong tình trạng mắt ngước, mắt ngáo quan sát các nhà dân.

Tập trung thu thập tài liệu, chứng cứ, lực lượng phá án xác định Vĩnh chính là thủ phạm đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn và các quận, huyện khác thời gian gần đây.

Ngày 5-3-2017, khi Vĩnh ở nhà riêng ở phường Vĩnh Niệm, đang chuẩn bị mang tài sản trộm cắp được đi tiêu thụ, các trinh sát Công an quận Đồ Sơn bất ngờ ập vào bắt giữ, thu tang vật là 1 bộ vam phá khoá; 1 chiếc xe máy hắn vừa trộm cắp được và nhiều tang vật khác.

Tại cơ quan điều tra, Bùi Ngọc Vĩnh khai nhận chính là thủ phạm gây ra các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Đồ Sơn những ngày qua. Vĩnh là đối tượng từng có tiền án về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý và là con nghiện lõi đời.

Do không có tiền mua ma tuý nên hắn thường xuyên lang thang ở Đồ Sơn, thấy gia đình nào sơ hở thì đột nhập trộm cắp tài sản. Vĩnh cũng khai nhận thực hiện trót lọt một số vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn quận Dương Kinh, Lê Chân.

 Công an quận Đồ Sơn đang mở rộng, điều tra, xử lý tên trộm táo tợn  theo quy định của pháp luật.

Tiến Dũng


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông