CAQ Hải An chủ động làm giảm phạm pháp hình sự

15:32 04/03/2010

Ngay từ đầu năm, CAQ Hải An đã làm tốt công tác nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, tập trung lực lượng nên công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm có sự chuyển biến rõ rệt.

Một chốt điểm trong tết của Công an quận Hải An
Một chốt điểm trong tết của Công an quận Hải An

CAQ đã tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn hai phiên toà xử Nguyễn Xuân Nghĩa và đồng bọn, phiên toà xử Phạm Thanh Nghiên về tội tuyên truyền chống Nhà nước; giải quyết tốt tình hình thu hồi đất GPMB để thực hiện các dự án trên địa bàn quận, không để xảy ra các vụ lấn chiếm đất xây dựng trái phép, không để xảy ra khiếu kiện, đảm bảo an sinh xã hội.

Tính từ 16-1 đến 3-3, trên địa bàn quận xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự, so với 2 tháng trước khi mở đợt cao điểm giảm 8 vụ (đạt 72,72%); không có án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra. Lý giải về kết quả đã đạt được, thượng tá Nguyễn Đình Phương - Phó trưởng CAQ Hải An - cho biết: Các đơn vị CAQ đã đồng loạt ra quân, tập trung tấn công quyết liệt các ổ nhóm tội phạm, truy bắt đối tượng trốn các loại, lập hồ sơ đưa người vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc, CSGD - TGD, tăng cường TTKS đảm bảo TTATGT - TTCC... làm tốt các mặt công tác phòng ngừa để tội phạm không có điều kiện hoạt động.

Trong phòng ngừa nghiệp vụ, CAQ đã làm tốt công tác điều tra cơ bản về một số hệ loại đối tượng có khả năng gây án như: trộm cắp tài sản, hệ cờ bạc, số thanh thiếu niên có biểu hiện sử dụng hung khí đánh nhau, gây rối TTCC, dựng lên các ổ nhóm có khả năng, điều kiện hoạt động để đưa vào diện quản lý hoặc tiến hành đấu tranh triệt phá. Các đội nghiệp vụ đẩy mạnh các biện pháp công tác, trong đó biện pháp nắm tình hình có những chuyển biến rõ nét nhất.

Từ đây, CAQ đã ngăn chặn được nhiều vụ thanh thiếu niên chuẩn bị hung khí đánh nhau, tìm cách tác động để nó tự tan rã; xác lập một số ổ nhóm để triệt phá, chẳng hạn: phá 2 chuyên án, trong đó có chuyên án 110T đấu tranh với tội phạm trộm cắp xe máy, bắt đối tượng Nguyễn Văn Linh, sinh 1969, ở Đình Đông, Lê Chân; phá chuyên án 110M mua bán ma tuý tại phường Thành Tô, bắt 1 đối tượng, thu giữ 118,4 gam cần sa, 0,15 gam ma tuý, 1 khẩu col xoay; xoá 1 ổ nhóm sử dụng ma tuý, 2 ổ nhóm cờ bạc, 1 ổ mại dâm; 1 vụ vận chuyển hàng hoá trốn thuế thu giữ tài sản khoảng 70 triệu đồng; bắt 4 đối tượng truy nã; bắt xử lý hành chính 48 vụ gồm 183 đối tượng đánh bạc, bán đề thuê...

Trong phòng ngừa xã hội, CAQ đã phối hợp với các phường; các ban, ngành, đoàn thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật khác; phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tập trung vào các nội dung: phát hiện tố giác tội phạm, quản lý giáo dục đối tượng tại cộng đồng, thu nộp các loại pháo và vũ khí vật liệu nổ...

Thực hiện NĐ-36/CP, CAQ đã huy động được sức mạnh của toàn dân, vận động nhân dân thu nộp 66kg pháo các loại, bắt giữ, xử lý kiên quyết những đối tượng đốt pháo nổ qua giao thừa mới cho về; quần chúng tham gia cảm hoá giáo dục 13 đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật; trong những ngày tết, 14 chốt của CAQ đều có lực lượng BVDP tham gia.

Sau tết, trên địa bàn quận có nhiều lễ hội cấp thành phố và quận như: lễ hội Từ Lương Xâm, Miếu Hạ Đoạn, Trung Hành, An Khê, Đền Phú Xá, Phủ Thượng Đoạn..., CAQ và các phường đã sớm chủ động tham mưu cho cấp uỷ chính quyền đảm bảo các lễ hội, bố trí lực lượng với tinh thần không nghỉ bù để bảo vệ tuyệt đối an toàn, không để xảy ra cháy nổ, không để tình trạng trộm cắp, cờ bạc và các hoạt động mê tín lợi dụng hoạt động.


NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông