CAQ Lê Chân: Nhiều biện pháp sáng tạo, hiệu quả để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

18:08 30/03/2020

Quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, CAQ Lê Chân đã triển khai nhiều biện pháp sáng tạo, thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, thành phố, của CATP về công tác phòng chống dịch Covid 19.

 Theo đó, Ban chỉ huy CAQ đã chỉ đạo toàn bộ CBCS, các tổ chức, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đến 100% CBCS, đoàn viên, hội viên trong đơn vị thường xuyên, liên tục cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua đó tuyên truyền trực tiếp tới cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không gây hoang mang trong dư luận.

CBCS CAQ Lê Chân làm nhiệm vụ tại Khu cách ly

Đồng thời, mỗi CBCS công an quận là 1 tuyên truyền viên, khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, không nên tập trung đông người, đeo khẩu trang khi ra đường…; vận động nhân dân tổ chức lễ cưới, lễ tang theo hình thức gọn nhẹ.

Bên cạnh đó, Đoàn viên thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn CAQ vận động toàn thể hội viên thường xuyên theo dõi và chia sẻ các bài viết, các việc làm, hình ảnh đẹp về nội dung phòng chống dịch Covid-19  (đặc biệt là liên quan đến lực lượng công an) tại các kênh thông tin chính thống của Trung ương và thành phố; đăng thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, đúng định hướng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, phát hiện đấu tranh kịp thời với những biểu hiện chủ quan, thờ ơ, vô cảm đối với sức khỏe, tính mạng của người dân; những hành vi lợi dụng dịch để trục lợi cá nhân; những hành vi che giấu thông tin gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch.

CBCS CAP làm nhiệm vụ tại các Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại TDP số 9 phường Hồ Nam

Bên cạnh đó tuyên truyền biểu dương tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cá nhân, gương điển hình tiêu biểu các cấp, các ngành, các đơn vị làm tốt công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt, trên địa bàn quận Lê Chân có Khu cách ly y tế tập trung của thành phố đặt tại Trường Đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng với hơn 100 người đang thực hiện cách ly. Để đảm bảo công tác ANTT tại đây, Công an quận đã phân công Đoàn viên thanh niên phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức trực chốt 24/24h đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh trong và ngoài khu vực cách ly; kiên quyết không để người không có nhiệm vụ vào khu cách ly…

Tất cả CBCS khi đến trụ sở đều được kiểm tra thân nhiệt

Cùng với đó, để tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch, vừa qua BCH Công an quận đã tăng cường gần 100 CBCS tại các Đội nghiệp vụ về địa phương, phối hợp với Công an các phường thực hiện nhiệm vụ tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các tổ dân phố.

Bên cạnh công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh, Ban chỉ huy CAQ cũng chỉ đạo công an các phường, các đội công tác chủ động điều tra, xác minh, làm rõ các vụ việc che giấu hoặc đưa tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.

CBCS  CAP làm nhiệm vụ tại các Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại TDP số 6 phường Niệm Nghĩa

Đoàn viên thanh niên CAQ và các tổ chức đoàn thể Phụ nữ, Công đoàn CAQ thực hiện tốt công tác giám sát đối với người từ vùng dịch trở về để kịp thời báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền tại đơn vị địa phương; hướng dẫn nhân dân tự nguyện khai báo sức khỏe thông qua hình thức trực tuyến, hỗ trợ người cao tuổi cách thức khai báo trên các thiết bị điện tử.

Mặt khác, hưởng ứng phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của UBMTTQ VN, với tinh thần thiện nguyện, Đoàn thanh niên - Hội phụ nữ - Công đoàn cơ sở phát động 100% cán bộ, đoàn viên, hội viên và CBCS CAQ chung tay ủng hộ bằng tiền mặt hoặc nhiều hình thức khác nhau nhằm kịp thời động viên, ủng hộ CBCS đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch tại cơ sở.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông