Carnaval Hạ Long 2018: Ấn tượng, đặc sắc và mới lạ

14:46 27/04/2018

Carnaval Hạ Long đã trở thành thương hiệu riêng có của vùng đất di sản - Hạ Long. Qua một thập kỷ tổ chức thường niên, Carnaval Hạ Long 2018 trở lại, hứa hẹn sẽ đạt những cung bậc ấn tượng mới trong lần thứ hai Quảng Ninh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia...

Carnaval Hạ Long 2018 luôn hấp dẫn nhân dân và du khách thưởng thức và tham gia

Điểm đặc biệt là không khí Carnaval Hạ Long 2018 sẽ đến sớm hơn thường lệ, kéo dài nhiều ngày cho đến Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh. Các nghệ sĩ quốc tế sẽ biểu diễn, nhảy múa trong Lễ diễu hành đường phố với 12 xe hoa rực rỡ tượng trưng cho 12 con giáp trong một năm trên các tuyến phố chính của Bãi Cháy. Carnaval Hạ Long 2018 chính thức diễn ra vào tối 28-4 là điểm nhấn của mùa Carnaval này. Tại buổi họp báo ngày 24-4, Đạo diễn Phạm Hoàng Nam, vị “phù thủy sân khấu”, Tổng đạo diễn tiết lộ, Carnaval Hạ Long 2018 sẽ có nhiều điểm mới mang tính cách mạnh nhưng vẫn dựa trên nền tảng kịch bản những năm trước.

“Carnaval Hạ Long năm nay còn kết hợp công bố cho Năm du lịch Quốc gia 2018, cho nên các chương ca nhạc phải vừa lột tả được vẻ đẹp của tỉnh Quảng Ninh vừa nói lên được những điểm du lịch đặc sắc trải dài từ Bắc đến Nam. Chúng tôi thiết kế một sân khấu mở rộng ra phía Vịnh, trên Vịnh các hoạt động du lịch vẫn diễn ra cả ban đêm đồng thời kết hợp với pháo hoa. Vịnh Hạ Long chính là background của sân khấu chứ không phải màn hình led như mọi lần. Tuy nhiên về công nghệ vẫn có màn hình led vừa đẹp mà không che chắn phần sân khấu mở...”, đạo diễn Phạm Hoàng Nam “bật mí” về những điểm khác biệt của Carnaval Hạ Long 2018.

Chương trình nghệ thuật và Carnaval Hạ Long 2018 gồm 3 phần: Truyền thuyết và tâm linh; Độc đáo và đa sắc; Hội nhập và lan toả. Chương trình nghệ thuật kết hợp giữa ca - múa - nhạc trên sân khấu chính và diễn diễu tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài cùng với màn bắn pháo hoa tầm cao và chương trình DJ giao lưu giữa khán giả và diễn viên tạo nên sự tương tác của các nghệ sĩ và người xem sẽ là nét độc đáo riêng có của Carnaval Hạ Long 2018.

Chương trình nghệ thuật và Carnaval Hạ Long 2018 sẽ có sự tham gia biểu diễn của hơn 2.000 nghệ sỹ, diễn viên, gồm: những tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như NSND Quang Thọ, nhạc sỹ Huy Tuấn, ca sỹ Mỹ Linh, Tùng Dương; các giọng ca trẻ như: Kiều Anh, Thu Huyền, Văn Mai Hương; 1.100 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và hàng trăm nghệ sĩ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Brazil, Ukraine, Cuba, Trung Quốc và các nước ASEAN; sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên là những nghệ nhân, nhân dân của một số địa phương của tỉnh Quảng Ninh và học sinh, sinh viên của trường Đại học Hạ Long, tham gia các khối diễn chung.

Điểm hấp dẫn của Carnaval Hạ Long 2018 là những tiết mục nghệ thuật cuốn hút đến từ các đoàn nghệ thuật quốc tế của Brazil, Cuba, Đông Âu, Ucraina… Đoàn nghệ sĩ Brazil và Cuba trong trang phục lông vũ choáng ngợp, gợi cảm sẽ khiến không khí đêm Carvaval bùng nổ với những vũ điệu samba bốc lửa đúng chất Rio De Janeiro Carnaval. Cùng với đó, chương trình nghệ thuật sẽ như một tình ca biển vô tận.

“Các ca sỹ cùng trình bày một bài hát và mix cùng nhau. Trên sân khấu luôn có từ 2 đến 3 ca sỹ và những chùm bài hát chứ không phải những bài riêng lẻ. Như vậy, tính kế thừa sẽ mang nhiều tính giải trí hơn và sẽ không nhàm chán, ví như anh Quang Thọ sẽ biểu diễn với những ca sỹ trẻ trung hơn, để người ta thấy được sự chuyển giao thế hệ đang tới, sự đa sắc trong biểu diễn.

Bài hát về tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa nhiều vào phần đầu và phần cuối”, đạo diễn cho hay. Đoàn pháo hoa nghệ thuật của Pháp về biểu diễn, màn pháo hoa kèm âm thanh, ánh sáng hòa quyện với nhau trên mặt biển tạo nên phần kết đặc biệt sinh động.

Sân khấu biểu diễn của Chương trình Carnaval 2018 được thực hiện tại Quảng trường biển Sun Carnival Hạ Long với diện tích 13ha và có độ lớn kỷ lục với chiều ngang 150m. Sân khấu được tạo được tạo dựng bởi những công nghệ hiện đại nhất thế giới. Sàn sân khấu được gia cố đặc biệt để có thể đưa lên đó hơn 1.000 diễn viên, nghệ sỹ cùng nhiều xe hoa, mô hình.

Hệ thống ray trượt cơ khí được sử dụng để “hô biến” các màn hình led khi trình diễn pháo hoa. Trên sân khấu, 9 vòng tròn tượng trưng cho 9 con rồng và phượng được gia tăng hiệu ứng sống động bằng công nghệ video 3D mapping. Một số lượng viền led matrix 3D kỷ lục được sử dụng để tạo nên đầu rồng, phụng và vảy rồng.

Toàn bộ chương trình được lập trình bằng phần mềm đồng bộ từ âm thanh, ánh sáng đến hình ảnh để đem đến hiệu ứng sống động và bắt mắt nhất. Đặc biệt làm nền cho sân khấu Carnaval năm nay là các đoàn tàu du lịch với các ánh đèn lung linh trên vịnh Hạ Long. Đến thời điểm hiện tại, các công việc về hệ thống cấp điện, âm thanh, ánh sáng, trang phục, đạo cụ đang được khẩn trương triển khai.

Khán đài dành cho đại biểu, nhân dân và du khách gồm 10.258 chỗ ngồi, chia thành các khu như khán đài phổ thông có 5.906 chỗ (đã được lắp đặt cố định theo dạng ghế ngồi sân vận động); 4.080 chỗ ngồi phổ thông được lắp bổ sung bố trí đằng sau khán đài cố định (thiết kế như khán đài Carnaval những năm trước)... Bên cạnh các vé mời đại biểu thì khách du lịch và nhân dân sẽ được nhận vé phát hành miễn phí để tới tham dự chương trình.

NHẬT LAM

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông