CATP bảo vệ tuyệt đối an toàn Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016

17:49 21/09/2016

 

Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc CATP trực tiếp chỉ đạo công tác bảo vệ hội nghị tại hiện trường
Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc CATP trực tiếp chỉ đạo công tác bảo vệ hội nghị

* Để lại ấn tượng một Hải Phòng thân thiện, mến khách

Chiều 19-9, UBND TP Hải Phòng tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 với chủ đề: Hải Phòng - điểm đến của nhà đầu tư. Đây là hội nghị có quy mô lớn, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và TP Hải Phòng; các đoàn khách quốc tế, đại sứ quán các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Bỉ, Hà Lan… và gần 500 đại biểu đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn của quốc tế và trong nước. Hội nghị là dịp quảng bá tiềm năng, lợi thế về kinh tế - xã hội, thể hiện quan điểm và cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo thành phố về một môi trường đầu tư hấp dẫn, an toàn, minh bạch tại Hải Phòng.

Để thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn phục vụ hội nghị, Giám đốc CATP đã có Kế hoạch số 1527/CAHP-PV11, phân công các đồng chí Phó giám đốc CATP: Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, đại tá Nguyễn Quốc Hùng trực tiếp chỉ đạo công tác bảo vệ hội nghị tại hiện trường; đồng thời phân công các đơn vị theo chức năng thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ hội nghị, trong đó lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đều trực tiếp có mặt để phân công CBSC và kịp thời xử ý các hình huống liên quan.

Qua đó, ngay từ sáng 19-9, Phòng PC67 đã chủ động khảo sát, xây dựng phương án điều tiết, phân luồng giao thông một cách hợp lý các tuyến đường trọng điểm khu vực Trung tâm hội nghị thành phố và các tuyến phố lân cận, bảo đảm công tác đón dẫn xe của đại biểu được an toàn, thông suốt trong quá trình diễn ra hội nghị. Từ 12h trưa, hàng trăm CBCS thuộc các Phòng PC67, PC64B phối hợp với Công an quận Hồng Bàng (địa bàn diễn ra các hoạt động của hội nghị) và lực lượng thanh niên xung kích đã phân luồng, điều tiết các loại phương tiện di chuyển trên các tuyến đường: Hoàng Diệu, Lê Đại Hành, Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ; phân cắt giao thông tuyến vành ngoài: Tô Hiệu, Lạch Tray, Lê Thánh Tông…; bố trí các điểm đỗ xe dọc các tuyến phố trung tâm, khu vực Nhà hát lớn, khu vực cổng Cảng, bảo đảm không để xảy ra ùn tắc và không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt đi lại của nhân dân, của các cháu học sinh đến trường…

Phòng PK20 kết hợp với các lực lượng an ninh: Phòng PA71, PA72, PA81, PA83 bố trí đủ lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm của thành phố, trong đó có khu vực Trung tâm hội nghị thành phố là nơi diễn ra hội nghị; dự phòng phương án xử lý các hành vi gây mất an toàn, sẵn sàng triển khai các phương án phòng, chống việc tập trung đông người khiếu kiện, gây mất ANTT, bảo đảm tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, đại biểu khách mời về tham dự hội nghị. Phòng PC49 phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, cùng tham gia vào việc kiểm soát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm sức khoẻ cho đại biểu tham dự hội nghị.

Cùng với đó, các đơn vị nghiệp vụ khối ANND cũng đã bố trí đủ lực lượng, phương tiện, chủ động phối hợp nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ và ngăn chặn hiệu quả mọi hành vi kích động, gây rối trật tự công cộng, phối hợp phòng ngừa hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC tại địa bàn diễn ra hội nghị và các khu vực liên quan.

Điều đáng nói, quá trình thực hiện nhiệm vụ ở địa bàn rộng, trong thời gian dài, dưới thời tiết nắng nóng nhưng tất cả CBCS các đơn vị được phân công đều tuân thủ chặt chẽ kế hoạch đã đề ra; luôn thể hiện thái độ mềm mỏng, lịch sự, điều tiết giao thông hợp lý và hướng dẫn đại biểu chu đáo, không để xảy ra sự cố, dù là nhỏ nhất. Những hành động đẹp đó đã giành được thiện cảm đối với các đại biểu tham dự hội nghị về vùng đất Hải Phòng an toàn, thân thiện, về hình ảnh con người Hải Phòng mến khách, nghĩa tình. Đặc biệt là hình ảnh người chiến sỹ CAND tận tuỵ với công việc, thực thi nhiệm vụ với quyết tâm và trách nhiệm cao, hết lòng vì nhân dân phục vụ, đóng góp thiết thực vào thành công của hội nghị xúc tiến đầu tư nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội thành phố nói chung.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông