CATP bắt, vận động đầu thú 1.245 đối tượng truy nã

23:00 26/05/2014

Sáng 23-5, CATP sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 07/CT-BCA-C41 ngày 29-4-2011 của Bộ Công an về “Nâng cao hiệu quả công tác truy nã tội phạm trong tình hình mới” và tổng kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn về công tác truy nã quốc tế trong khuôn khổ hợp tác quốc tế Interpol.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: thiếu tướng Nguyễn Huy Đức - Phó tổng cục trưởng Tổng cục II; thiếu tướng Nguyễn Dĩnh - Cục trưởng Cục C52, đại diện Văn phòng Interpol Việt Nam - Bộ Công an; đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT-CATP.

3 năm qua, các lực lượng CATP đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thực hiện Chỉ thị 07 của Bộ Công an cùng nhiều cách làm sáng tạo. Kết quả, đã bắt và vận động đầu thú 1.245 đối tượng, trong đó có 241 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm; so với 3 năm liền kề trước khi thực hiện chỉ thị, tỷ lệ bắt tăng 5,6% (1.245/1.179); tổng số ĐTTN cuối kỳ giảm 5,7% so với đầu kỳ; trong các đợt cao điểm, CATP đều hoàn thành vượt mức chỉ tiêu bắt truy nã do Bộ Công an giao. Một số đơn vị tiêu biểu: Phòng PC52, CAQ Ngô Quyền, CAH Thủy Nguyên, An Dương…, riêng Phòng PC52 đã bắt 236 đối tượng, trong đó có 80 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Về công tác truy nã quốc tế trong khuôn khổ hợp tác Interpol, CATP đã thực hiện quy định trình tự, thủ tục truy nã quốc tế; trình tự thủ tục, quy trình phối hợp, xác minh, truy bắt, phân công trách nhiệm trong truy nã quốc tế theo hướng dẫn của các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, bước đầu đã đem lại những kết quả nhất định.

Ghi nhận những thành tích của các đơn vị, lực lượng CATP trong công tác bắt truy nã, nhân dịp này, UBND TP tặng Bằng khen cho 3 tập thể, Cục C52 tặng Giấy khen cho 2 tập thể, cá nhân, Giám đốc CATP tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 20 cá nhân.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông