CATP Hải Phòng: Nở rộ nhiều việc tốt, người tốt

16:58 18/06/2021

Từ phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, trong lực lượng CATP đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, khắc phục khó khăn, mưu trí sáng tạo, dũng cảm tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn ANTT, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố ghi nhận, đánh giá cao. Hầu hết ở các lĩnh vực công tác, chiến đấu, hình ảnh đẹp về người CAND “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đều được các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội và người dân khen ngợi, bày tỏ thiện cảm quý mến qua các phương tiện thông tin đại chúng và hàng trăm lá thư cám ơn gửi tới CATP, Công an các đơn vị, địa phương..

KỲ II-LAN TỎA HÌNH ẢNH ĐẸP NGƯỜI CAND

          Hồi 13h15’ ngày 11-5, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, tổ công tác thuộc Trạm Cảnh sát đường thủy Máy Chỉ - Phòng PC08B phát hiện 1 người dân đang chới với giữa dòng nước xoáy tại khu vực sông Cấm. Không quản ngại nguy hiểm, các chiến sỹ nhanh chóng nhảy xuống, vật lộn với “Hà Bá” giành lại mạng sống cho người bị nạn, đưa vào Bệnh viện Quân y 203 cấp cứu. Qua xác minh, người dân được cứu là anh Lô Quang Trường, sinh 2000, ở Tương Dương, Nghệ An, do trầm cảm đã ra cầu Bính nhảy xuống sông tự tử.

Đội CSGT số 1 động viên, khuyên nhủ người phụ nữ từ bỏ ý định bế theo con trai nhảy cầu tự tử

          Sáng 25-5, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 1 đang làm nhiệm vụ tại khu vực cầu An Đồng thì nhận được tin có một phụ nữ bế con nhỏ đi lên cầu với ý định nhảy sông tự tử. Ngay lập tức các đồng chí có mặt tại hiện trường, bình tĩnh tiếp cận, động viên, khuyên nhủ người phụ nữ với những lời lẽ chân tình. Người phụ nữ này sau đó đã từ bỏ việc quyên sinh, đưa con nhỏ cho các đồng chí bế về trụ sở CAX An Đồng, huyện An Dương. Qua nắm tình hình, được biết người phụ nữ tên N.T.H, sinh 1996, ở huyện Thủy Nguyên, hiện thuê nhà ở huyện An Dương, do mâu thuẫn gia đình, nảy sinh ý nghĩ tiêu cực nên bế theo con trai sinh năm 2020 nhảy cầu tự vẫn.

          Còn nhiều những gương sáng đẹp của người chiến sỹ CSGT, giữ gìn TTATGT trên đường giữa trưa hè bỏng gắt, nhặt được tài sản trả người đánh mất, giúp các em nhỏ, cụ già sang đường, hay xúc cát đổ đoạn đường rơi vãi dầu nhớt, chất bẩn rồi quét dọn để người tham gia giao thông được an toàn… Những hình ảnh đó được đăng tải trên mạng xã hội, trên các trang báo điện tử đã lan tỏa tình cảm ấm áp, giàu tính nhân văn của người chiến sỹ CAND tới cộng đồng. Và dù công tác, chiến đấu ở lĩnh vực nào, CBCS Công an thành phố Cảng cũng thể hiện phẩm chất ngời sáng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra một số vụ cháy trong khu dân cư, gây thiệt hại lớn về tài sản và đau xót hơn có vụ chết nhiều người. Hải Phòng cũng có những vụ cháy trong nhà dân, khi cháy có nhiều người còn đang kẹt ở trong. Nhiều lá thư khen của người dân đã gửi đến CBCS Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH (PC07) cùng Công an các quận, huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, tổ chức cứu chữa hiệu quả các vụ cháy, không để thiệt hại về người và hạn chế thiệt hại về tài sản.

          Điển hình, Phòng PC07 phối hợp với CAQ Hải An tổ chức chữa cháy tại cửa hàng mua, bán xe máy cũ kết hợp nhà ở số 590 Ngô Gia Tự. Các lực lượng đã chữa cháy thành công, bảo vệ an toàn tính mạng của nhân dân, di chuyển bảo vệ an toàn 52 chiếc xe máy các loại, trị giá khoảng 200 triệu đồng. Sáng 3-4, tại tầng 4 nhà 8 tầng của cơ sở kinh doanh massage Lavender ở A2-4, lô 8A Lê Hồng Phong xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy xảy ra bất ngờ tỏa nhiều khói và có 5 người bị mắc kẹt tại tầng 6 của tòa nhà. Nhận tin báo, ngay sau đó CAQ Ngô Quyền, Phòng PC07 cùng với Đội Cảnh sát PCCC - CAQ Hải An đã kịp thời có mặt tại hiện trường. Với sự hỗ trợ của điện lực quận Ngô Quyền và Công ty cấp nước, lực lượng chữa cháy nhanh chóng triển khai phương án dập lửa, ngăn chặn không để cháy lan.

Với sự trợ giúp của xe thang, lực lượng chữa cháy đã kịp thời cứu thoát 5 người của cơ sở Lavender, đưa xuống mặt đất an toàn. Sau đó, chủ cơ sở Hoàng Thị Bích Nhung đã viết thư cảm ơn bày tỏ tình cảm sâu sắc tới toàn thể CBCS CATP Hải Phòng “luôn mạnh khỏe, vững vàng trên trận tuyến bảo vệ ANTT, bảo đảm an toàn PCCC vì bình yên thành phố và hạnh phúc của nhân dân”.

          Một tụ điểm ma túy nhức nhối được bóc gỡ, một ổ nhóm lưu manh côn đồ bị triệt phá…, cán bộ cơ sở và người dân nhận thức rõ những giá trị của những ngày được sống trong bình yên nên đã hết sức cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, kiên quyết đấu tranh với tội phạm của các lực lượng CATP. Còn nhiều nữa những việc làm tốt của từng tập thể, mỗi CBCS Công an được các cấp ghi nhận và quần chúng nhân dân gửi thư khen ngợi, cảm ơn, tin tưởng.

Từ trên những tuyến đường tuần tra, người chiến sỹ Cảnh sát cơ động gặp những người bị tai nạn giao thông đã không quản ngại đêm hôm đưa đi cấp cứu kịp thời giữ lại tính mạng cho họ, đến những can phạm nhân trong các buồng giam được sự giáo dục, hướng dẫn của đội ngũ cán bộ quản giáo đã quyết tâm cải tạo, rũ bỏ thói hư tật xấu để trở thành người có ích cho xã hội, gia đình được thân nhân của họ biết ơn, cảm động trước tinh thần trách nhiệm và tính nhân văn của người CAND trong công việc.

          Có một câu chuyện khá xúc động xin được kể ra đây. Liệt sỹ Phạm Văn Chỉ, chiến sỹ Ty Công an Hải Phòng trong khi chiến đấu bị giặc Pháp bắt tại địa phương, sau đó giết hại ngày 25-5-1949. Với tinh thần trách nhiệm cao với công việc, cán bộ Phòng Tổ chức CATP (PX01) đã phối hợp với CAQ Hải An và chính quyền địa phương trong một thời gian dài kiên trì, tận tụy tra cứu tài liệu lưu trữ, xác minh tại các cơ quan, thiết lập lại hồ sơ và đề nghị các cấp có thẩm quyền cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Phạm Văn Chỉ.

Ngày 7-4-2021, tại UBND phường Đông Hải 1, quận Hải An, Phòng PX01 và CAQ Hải An đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức Lễ truy điệu và truy tặng Bằng Tổ quốc ghi công đối với Liệt sỹ Phạm Văn Chỉ hết sức trang nghiêm. Câu chuyện làm lay động lòng người về nghĩa cử, không quản gian khó, hết sức công phu để phục dựng danh dự và hành động anh dũng của người liệt sỹ đã xả thân vì nền độc lập cho đất nước. Gia đình liệt sỹ Chỉ đã có thư cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo CATP…

Lực lượng công an tham gia các tổ kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

          Thời gian qua, CATP mở đợt cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử. Những ai đã từng chứng kiến CBCS tham gia trong chiến dịch thực hiện cấp CCCD lần này mới thấy đức hy sinh, sức chịu đựng của con người trong thời điểm nhất định, bối cảnh nhất định quả là không giới hạn. Họ đang gồng mình lên để thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng đại, đưa đất nước, thành phố tiến vào kỷ nguyên mới-kỷ nguyên số, văn minh, hiện đại. Tất cả cán bộ chiến sỹ, từ chỉ huy đơn vị đến cả người tham gia vào gián tiếp cấp CCCD gắn chíp điện tử đều là một tấm gương đẹp. Có CBCS từ khi bước vào chiến dịch cao điểm vẫn chưa về nhà.

Có cặp vợ chồng cùng tham gia chiến dịch hơn tháng chưa gặp nhau, chưa có một ngày cùng các thành viên sum vầy bên mâm cơm. Mọi việc nhà tạm gác lại, họ đều đang dồn mọi tâm trí, sức lực cho nhiệm vụ quan trọng cấp bách theo chỉ đạo của Giám đốc CATP. Anh em ai cũng lăn lộn, không quản ngày đêm, làm việc 3 ca, rồi 24/24h không nghỉ thứ bảy, chủ nhật đẩy nhanh tiến độ, hiệu suất công việc lên từng ngày. Họ là những người được các cơ quan, sở, ban, ngành, trường học và người dân gửi nhiều thư cảm ơn, ngợi khen nhiều nhất, ví họ như những đóa hoa đẹp đang âm thầm tỏa hương…                                     

XUÂN NGỌC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông