CATP khen thưởng quần chúng xuất sắc trong đấu tranh trấn áp tội phạm

17:40 06/05/2016

 

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP trao giấy khen tặng các anh Khoa Anh Hoàng và Trần Ngọc Toán
Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP trao giấy khen tặng các anh Khoa Anh Hoàng và Trần Ngọc Toán

Để kịp thời động viên quần chúng nhân dân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn, đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP, Phó ban chỉ đạo 799 thành phố vừa đến động viên, khen thưởng anh Khoa Anh Hoàng và anh Trần Ngọc Toán, ở quận Lê Chân, đã mưu trí, dũng cảm bắt giữ tội phạm.

Trước đó, vào 12h30 ngày 19-3, anh Khoa Anh Hoàng đang làm quản lý, bảo vệ quán internet ở số 288 Nguyễn Công Hòa, Lê Chân thì phát hiện 1 nam thanh niên khoảng 30 tuổi, có biểu hiện nghi vấn trộm cắp xe máy. Cảnh giác, anh Hoàng tập trung quan sát, theo dõi thì phát hiện sau khi ngó nghiêng không có người để ý, đối tượng liền đi đến chiếc xe máy nhãn hiệu Aiblade, BKS: 15B1-362.90 dựng trước cửa quán rồi ngồi lên xe và đẩy xuống lòng đường. Không để kẻ gian tẩu thoát, anh Hoàng lao ra chặn trước đầu xe và hô hoán mọi người bắt trộm. Đúng lúc ấy, tổ công tác Công an phường Niệm Nghĩa đi tuần tra, nghe thấy tiếng hô trộm cũng lao đến, cùng anh Hoàng tóm gọn đối tượng và đưa về trụ sở xử lý.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai là Lê Thanh Nghị, sinh 1983, ở xã Trường Thành, huyện An Lão. Do không có tiền ăn tiêu nên Nghị liều lĩnh đi trộm cắp xe máy đem bán, nhưng việc chưa thành thì đã bị tóm gọn. Chiếc xe máy Nghị trộm cắp được định giá 27 triệu đồng. Công an quận Lê Chân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thanh Nghị để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

* Cũng trong tháng 3-2016, anh Trần Ngọc Toán đang làm nhiệm vụ ở khu vực chợ Hàng, Lê Chân thì phát hiện 2 người phụ nữ đi cùng nhau có nhiều biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản của người đi chợ. Anh Toán bí mật theo sau, phát hiện hai người phụ nữ này vào quán bán quần áo xem, sau đó một người thò tay lấy cắp chiếc điện thoại di động của một khách mua hàng ở phía trước và đưa cho đối tượng cùng đi. Anh Toán liền xông tới, hô hoán và bắt giữ được đối tượng vừa cầm chiếc điện thoại trộm cắp được, còn đối tượng đi cùng thấy vậy đã lợi dụng lúc đông người nhanh chân bỏ trốn.

Anh Toán cùng nhân dân đã đưa đối tượng trộm cắp trên về Ban quản lý chợ Hàng và bàn giao cho Công an phường xử lý. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai là Phạm Thị A, sinh 1970, ở 26/66/30 Vạn Kiếp, Thượng Lý, Hồng Bàng. Phạm Thị A là đối tượng đã có tiền án 8 tháng tù về tội trộm cắp tài sản vào năm 2011, nhưng sau khi ra tù vẫn chứng nào tật ấy. Tài sản Phạm Thị A trộm cắp là chiếc điện thoại sam sung Galaxy trị giá 1,5 triệu đồng. Công an quận Lê Chân đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị truy tố theo quy định pháp luật.

Tại lễ khen thưởng, đại tá Nguyễn Quốc Hùng đã trao giấy khen của Giám đốc CATP tặng anh Khoa Anh Hoàng và anh Trần Ngọc Toán về những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm và mong các anh sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, tham gia tích cực hơn nữa vào phong trào “toàn dân bảo vệ ANTQ”, tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông