CATP tổ chức quán triệt Nghị quyết 11 của Chính phủ

15:50 17/03/2011

Ngày 16-3, Công an thành phố tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: đại tá Phan Văn Lẫy - Phó cục trưởng Cục C46, Bộ Công an; đại tá Hoàng Văn Bằng - Phó giám đốc CATP.

Đại tá Hoàng Văn Bằng, PGĐ CATP phát biểu kết luận hội nghị
Đại tá Hoàng Văn Bằng, PGĐ CATP phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt những nội dung cơ bản Nghị quyết 11 của Chính phủ cùng điện chỉ đạo số 89/BCA của Bộ Công an và kế hoạch thực hiện NQ11 của Tổng cục Cảnh sát PCTP.

Để thực hiện, CATP đã triển khai Kế hoạch 189/KH-CATP, theo đó, toàn lực lượng CATP mà chủ công là lực lượng CS ĐTTP kinh tế, an ninh kinh tế chủ động phối hợp cùng Ngân hàng nhà nước và các ban ngành chức năng kiểm tra các điểm kinh doanh vàng, ngoại tệ, chủ động nắm tình hình, rà soát đấu tranh với những tổ chức, đường dây, ổ nhóm buôn lậu xăng dầu, ngoại tệ; tăng cường tuần tra, kiểm soát và làm rõ, xử lý các hành vi thao túng thị trường vàng, ngoại tệ, xăng dầu, các đại lý thu đổi ngoại tệ trái phép hoặc hoạt động không đúng những quy định trong giấy phép; các hành vi quảng cáo niêm yết giá, thanh toán việc mua bán hàng hóa trong nước bằng ngoại tệ trái với quy định Chính phủ…

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền trên Báo An ninh Hải Phòng và các phương tiện thông tin đại chúng, góp phần kiểm soát thị trường tài chính, tiền tệ và bình ổn giá cả trên địa bàn thành phố.

Hội nghị cũng đã quán triệt 5 giải pháp của UBND TP về việc thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Chỉ đạo tại hội nghị, đại tá Hoàng Văn Bằng yêu cầu các đơn vị tổ chức quán triệt nghiêm túc Nghị quyết 11 đến từng CBCS qua đó nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận để đây nội dung Nghị quyết vào chương trình hoạt động đơn vị.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần triển khai lực lượng, chủ động nắm chắc tình hình, dự báo những vấn đề phức tạp nảy sinh; tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, điều tra cơ bản, đấu tranh triệt phá các loại tội phạm đặc biệt là tội phạm kinh tế...


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông