CATP triển khai kế hoạch bảo vệ kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ

16:27 16/05/2014

 

Chiều 14-5, CATP Hải Phòng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT các kỳ thi đại học, cao đẳng, tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10 năm 2014. Tới dự có đồng chí đại tá Đào Anh Tuấn, Phó giám đốc CATP cùng lãnh đạo Sở GD - ĐT và các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay được tiến hành thành 3 đợt (đợt 1 từ ngày 4 đến 5-7; đợt 2 từ ngày 9 đến 10-7; đợt 3 từ ngày 15 đến 16-7) với hàng nghìn lượt thí sinh tham gia. Kỳ thi tốt nghiệp hệ THPT và GDTX tổ chức vào các ngày 2, 3 và 4-6; tuyển sinh vào lớp 10 đối với các trường THPT công lập và Trường chuyên Trần Phú diễn ra vào các ngày từ 21 đến 25-6. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn về ANCT-TTATXH trong kỳ thi năm nay, CATP yêu cầu công an các đơn vị, địa phương phối hợp tốt với các trường ĐH, CĐ triển khai tốt nội dung kế hoạch.

Cùng đó, chủ động nắm chắc mọi tình hình có liên quan đến công tác tổ chức thi, bảo vệ thi, kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, quy chế thi; đảm bảo tuyệt đối an toàn về ANTT, TTATXH trong quá trình tổ chức thi trên địa bàn thành phố; phổ biến cho cán bộ chiến sĩ tham gia bảo vệ thi nắm rõ và thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, không được vi phạm quy chế thi; làm tốt công tác giám sát quá trình tổ chức thi, in sao đề thi, coi thi và chấm thi, kịp thời phát hiện những vi phạm, tiêu cực; bảo vệ an toàn quá trình tiếp nhận đề thi từ Bộ GD&ĐT, in sao đề thi, bài thi, vận chuyển đề thi, bài thi đến các điểm thi và hội đồng thi; phối hợp với Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy kiểm tra tốt công tác PCCC để có biện pháp phòng ngừa; tăng cường TTKS đảm bảo TTATGT.

Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông