Cầu thủ Đặng Văn Thành tạm thời là HLV trưởng XM.HP

16:41 03/03/2009

Một ngày sau trận thua tan tác trước Nam Định ngay trên sân nhà, XM.HP đã ký quyết định thanh lý hợp đồng với HLV A. Riedl. Tạm thời, cầu thủ Đặng Văn Thành sẽ dẫn dắt đồng đội trong thời gian XM Hải Phòng tìm người thay thế ông Riedl.
Một ngày sau trận thua tan tác trước Nam Định ngay trên sân nhà, XM.HP đã ký quyết định thanh lý hợp đồng với HLV A. Riedl. Tạm thời, cầu thủ Đặng Văn Thành sẽ dẫn dắt đồng đội trong thời gian XM Hải Phòng tìm người thay thế ông Riedl.

Ông Riedl bất lực theo dõi trận đấu
Ông Riedl bất lực theo dõi trận đấu


Cũng theo thông tin từ Cty Xi măng Hải Phòng, tất cả các trợ lý của HLV người Áo cũng tiếp gót vị HLV trưởng rời CLB XM Hải Phòng trong ngày 2-3.

Được kỳ vọng là người nâng tầm XM Hải Phòng sau bước tạo đà hoàn hảo của HLV Vương Tiến Dũng nhưng ông Riedl đã không xoá được cái “dớp” chuyên bị sa thải của mình ở cấp độ CLB trong làng bóng đá Việt Nam. Đang từ một đội bóng hừng hực khí thế, thể lực sung mãn nhưng từ khi có ông thầy người Áo, các cầu thủ XM Hải Phòng thường bị hụt hơi vào những phút cuối trận đấu và chơi bóng không có bản sắc. HLV Riedl đã quá cũ kỹ, lạc hậu so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam bởi những miếng đánh của ông quá sáo mòn và dễ dàng để cho đối phương bắt bài.

Chỉ sau 4 trận đấu chính thức, HLV Riedl đã bị sa thải bởi nhiều nguyên nhân: Thành tích yếu kém của XM Hải Phòng mà cụ thể là trận thua Nam Định trên sân nhà chỉ là giọt nước làm tràn ly. Song hành với đó là sự bảo thủ của HLV người Áo trong việc huấn luyện và chiến thuật cũng như cách ứng xử của ông khi làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch CLB XM Hải Phòng Lê Văn Thành cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đã thanh lý xong hợp đồng với HLV Riedl và các trợ lý. Tạm thời đội trưởng Đặng Văn Thành sẽ là người thay thế vị trí của HLV để giúp các cầu thủ luyện tập trong thời gian chờ CLB tìm người thay thế.

Thực sự, ngay sau trận đấu với HP.HN tại Cúp Quốc gia chúng tôi đã thấy ông Riedl không phù hợp với định hướng của đội bóng nhưng XM.Hải Phòng đã tạo điều kiện để ông ta khẳng định năng lực của mình nhưng ông Riedl không tận dụng được cơ hội của mình.

Mùa giải mới chỉ bắt đầu, chúng tôi cần phải đưa ra quyết định nhanh để vực dậy đội bóng cũng như tinh thần các cầu thủ trước khi quá muộn. Chúng tôi cũng không phải bồi thường gì bởi có điều khoản trong hợp đồng ghi rõ: Nếu XM Hải Phòng lọt ra khỏi Top 10 thì CLB có quyền thanh lý hợp đồng với HLV trưởng…”.

Sa thải HLV Riedl là một quyết định hoàn toàn hợp lý của XM Hải Phòng bởi kể từ khi HLV người Áo chính thức nắm đội, XM.Hải Phòng đã rơi vào cảnh “phú quý giật lùi”. Từ một đội bóng mạnh cả về thể lực và tinh thần với lối chơi rực lửa trong từng trận đấu, XM Hải Phòng dưới sự chỉ đạo của HLV Riedl chỉ là một đội bóng thường thường bậc trung, tinh thần thi đấu yếu ớt và không bản sắc.

Ông Riedl không phải là HLV dành cho đội bóng nhiều tham vọng như XM Hải Phòng và việc sa thải vị HLV người Áo là chuyện đương nhiên phải đến. Theo lời Chủ tịch Lê Văn Thành, XM Hải Phòng sẽ gấp rút tìm người đảm trách vị trí HLV trưởng và phương án số 1 sẽ là những HLV nội.

Ông Lê Thuỵ Hải, cựu HLV Thể Công là cái tên sáng giá nhất nhưng khó khăn là vị HLV này vừa trở thành người của Thể Công. Có nguồn tin nói rằng, HLV Lê Thuỵ Hải đã đồng ý đến XM Hải Phòng, tuy nhiên phía CLB XM Hải Phòng chưa xác nhận thông tin này. Nếu như không thể tìm được HLV người Việt xứng đáng thì phương án tìm một HLV người Thái Lan sẽ được tính đến.

Cũng theo ông Thành cho biết: Sau khi thanh lý hợp đồng với HLV Riedl, CLB đã có buổi họp với tất cả các cầu thủ để kịp thời động viên tinh thần sau biến cố. Hiện nay, tinh thần toàn đội đã được vực dậy và các cầu thủ đều quyết tâm thi đấu để “trả nợ” khán giả nhà sau chuỗi thành tích không khả quan vừa qua.



PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông