Chặt đứt đường dây ma túy Lai Châu - Nam Định

15:38 03/04/2020

Ngôi nhà số 85K2 thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa hưng, tỉnh Nam Định, nằm trong một khu chợ với 2 mặt tiền, nhìn bề ngoài là hộ kinh doanh vàng mã đơn thuần, song hàng ngày tại đây thỉnh thoảng lại xuất hiện một số đối tượng liên quan đến hoạt động ma túy. Điều bất thường này không thoát khỏi những cặp mắt cảnh giác của quần chúng nhân dân. Để làm sáng tỏ nguồn tin báo của nhân dân, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Nam Định đã vào cuộc.

Đối tượng Nguyễn Đình Hà

Trong thời gian ngắn, trinh sát đã khám phá được đằng sau cửa hàng kinh doanh hàng mã thực chất lại là tụ điểm buôn bán ma túy hết sức nguy hiểm, phức tạp, gây bức xúc cho người dân sinh sống trên địa bàn. Đối tượng cầm đầu là Nguyễn Đình Hà, sinh 1983, trú tại 85K2 thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Để có nguồn “cung” cho các “đại lý”, Hà đã “đánh hàng” từ Lai Châu về Nam Định tiêu thụ. Để đấu tranh với tụ điểm này, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định xác lập chuyên án 220H.

Theo hồ sơ của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Nam Định: Nguyễn Đình Hà là đối tượng ra tù vào tội, trong đó có rất nhiều tiền án, tiền sự về tội ma túy. Mãn hạn tù, hắn trở về, nằm yên được thời gian ngắn lại quay về con đường cũ. Rút kinh nghiệm những lần trước, để “an toàn” cho việc “kinh doanh”, hắn bố trí cấu trúc ngôi nhà kiên cố, rất nhiều phòng và cửa phòng nào cũng có cửa sắt, camera gắn khắp nơi để dễ dàng quan sát động tĩnh phía bên ngoài và phát hiện sự xuất hiện của người lạ.

Với bản chất côn đồ, hung hãn, đặc biệt rất manh động, để hoát thân khi có “biến”, lúc nào Nguyễn Đình Hà cũng “găm” súng trong người, nếu có bỏ ra thì cũng phải trong tầm tay. Không những thế, hắn chỉ tiến hành giao dịch với “khách” quen. Và nếu thấy không an tâm, Hà sẵn sàng hủy “kèo” dù mối đó có giá trị lớn.

Tang vật vụ án

Điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng phá án tiếp cận để đấu tranh. Dù phát hiện tụ điểm từ, bám sát theo dõi trong thời gian dài song các phương án tiếp cận dường như đều không khả thi trước một đối tượng quá mưu mô, thận trọng và căn nhà gần như bất khả xâm phạm. Sau nhiều ngày đấu trí, đấu mưu, đấu cả sự kiên trì bền bỉ, cơ hội đấu tranh thành công chuyên án 220H cuối cùng cũng đến.

Sau nhiều ngày theo dõi hoạt động của đối tượng, Ban chuyên án quyết định lập 4 tổ công tác theo sát di biến động của Nguyễn Đình Hà cùng các đối tượng thường xuyên ra vào ngôi nhà số 85K2 thị trấn Liễu Đề. Từ đây, Ban chuyên án đã theo đối tượng lên Lai Châu, Phú Thọ rồi về Nam Định. Vòng quay đó cứ diễn ra liên tục trong thời gian dài. Đặc biệt, để có thể chớp thời cơ phá án, Ban chuyên án cũng bố trí một chốt mật phục liên tục tại tụ điểm số 85K2 thị trấn Liễu Đề, chờ thời cơ phá án.

Sau hơn 1 tháng tích cực triển khai phương án, đến 8h sáng ngày 3-2-2020, nhân lúc Nguyễn Đình Hà chủ quan mất cảnh giác, lơ là các mũi trinh sát của Công an tỉnh Nam Định đã nhanh chóng ập vào bắt quả tang hắn đang thực hiện hành vi phạm tội. Đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lai Châu về Nam Định tiêu thụ bị bóc gỡ.

Tại hiện trường, Cơ quan chức năng đã thu giữ được: 3kg ma túy đá, 2 bánh heroin, 1000 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến), 30g thuốc phiện, 3 khẩu súng, 6 viên đạn, 1 ô tô cùng nhiều vật chứng khác có liên quan đến vụ án.

TRỌNG CÁT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông