Cháy Cung quy hoạch hội chợ, triển lãm Quảng Ninh

14:53 21/12/2017

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương khống chế không để bùng phát thành đám cháy, khắc phục hậu quả và điều tra làm rõ nguyên nhân.

ss

Lực lượng chức năng đang triển khai các phương án dập tắt đám cháy

19h, ngày 20-12, đã xảy ra vụ cháy trong Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh (Cung quy hoạch Quảng Ninh), phường Hồng Hải, TP Hạ Long.

Ngay sau khi xảy ra đám cháy, tỉnh Quảng Ninh đã huy tất cả lực lượng công an, Phòng cháy chữa cháy, lực lượng cứu hộ mỏ... để dập tắt đám cháy. Đến 21h 15’ ngày 20-12, lực lượng chức năng đã khống chế, dập tắt hoàn toàn đám cháy trong Cung quy hoạch Quảng Ninh.

ss

ss

Cung quy hoạch Quảng Ninh

Cung quy hoạch Quảng Ninh, có tổng diện tích xây dựng 62.363m2, diện tích sàn 20.678m2, chia làm hai khối: khối hình con ngọc trai và khối hình con cá heo khổng lồ dài tới 320m. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.151 tỷ đồng, trong đó: phần xây lắp, công nghệ, thiết bị và nội thất là 1.051 tỷ đồng; phần trưng bày quy hoạch hơn 100 tỷ đồng.

Sau 19 tháng thi công, công trình đã hoàn thành vào ngày 30-9-2016. Đây là nơi trưng bày các đồ án quy hoạch, hội tụ, giới thiệu, triển lãm, quảng bá, tôn vinh thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; nơi giao lưu văn hóa, tổ chức hội chợ, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế tại tỉnh Quảng Ninh.

Theo ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh: đám cháy xuất phát từ thùng xốp do các đơn vị thi công giai đoạn 2 của dự án Cung quy hoạch Quảng Ninh bất cẩn. Rất may, đám cháy không có thiệt hại gì về người và tài sản.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông