Chè bưởi cho ngày hè nóng bức

13:46 28/04/2018

Chè bưởi là món ăn thanh mát giúp giải nhiệt trong những ngày trời nóng bức. Cách chế biến món ăn này không quá phức tạp cho nên các bà nội trợ có thể tự làm ngay tại nhà mà không cần phải ra hàng để mua.

Nguyên liệu để chế biến món ăn này cần có: Cùi bưởi, đường, bột năng, đỗ xanh, dầu hoa bưởi, muối, phèn chua. Cùi bưởi bạn đem rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ xanh rồi đem cắt hạt lựu. Đỗ xanh đã xát vỏ, bạn đem rửa sạch, ngâm nước khoảng 1-2 tiếng.

Đầu tiên, bạn cho cùi bưởi vào một chiếc bát to cùng chút muối, phèn chua ngâm qua đêm rồi thay nước, bóp vắt cho kiệt nước. Bạn cứ bóp đi bóp lại cho hết nước rồi lại cho nước vào và bóp tiếp đến khi bạn lấy 1 miếng cùi bưởi ăn thử không còn đắng là được.

Tiếp theo, bạn đun một nồi nước sôi rồi cho cùi bưởi vào luộc 3-4 phút và vớt ra cho ráo nước. Sau đó cho đường vào đảo đều để cùi bưởi ngấm đường, tiếp tục ướp cùi bưởi qua đêm. Sau khi ướp xong, bạn cho cùi bưởi ra chảo rồi xào cho cùi bưởi rút cạn nước, đảo liên tục để không bị cháy đáy nồi. Đợi đến khi cùi bưởi cạn nước, bạn cho bột năng vào đảo sáo cho cùi bưởi bám đều một lớp bột bên ngoài. Tiếp tục cho cùi bưởi vào nồi nước đun sôi, luộc chín và vớt ngay ra, thả vào chậu nước lạnh khoảng 10 - 15 phút thì vớt ra.

Bạn cho đỗ xanh vào nồi nước luộc cùi bưởi, đun sôi 2-3 phút thì cho tiếp phần cùi bưởi vào nồi đỗ xanh khuấy đều và đun sôi. Sau đó, bạn cho đường vào nồi và nếm cho vừa độ ngọt.

Cuối cùng, bạn pha một thìa bột năng cùng 1 thìa nước, khuấy đều sau đó chế từ từ nước bột năng vào nồi chè sao cho độ sánh đặc vừa phải. Đun sôi trở lại thì tắt bếp và cho một chút dầu hoa bưởi hoặc vani vào khuấy đều. Đợi chè nguội thì múc ra bát hoặc cốc, thêm một chút đá bào và thưởng thức.

Với những nguyên liệu sẵn có cùng cách chế biến đơn giản, bạn đã chế biến thành công món chè bưởi cho cả gia đình cùng thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông