Chết vì không nhớ nổi tên mình

17:36 11/05/2009

Một người đàn ông 56 tuổi vô gia cư ở Hàn Quốc đã chết vì không có tiềnchữa bệnh ung thư, dù rằng ông có hơn 100.000 USD trong tài khoản ngânhàng.
Một người đàn ông 56 tuổi vô gia cư ở Hàn Quốc đã chết vì không có tiềnchữa bệnh ung thư, dù rằng ông có hơn 100.000 USD trong tài khoản ngânhàng.

Một người vô gia cư ở Hàn Quốc
Một người vô gia cư ở Hàn Quốc

Vào năm 1993, người đàn ông vô gia cư nói trên đến chi nhánh ngân hàng ở quận Yongbong, thành phố Gwangju để lập tài khoản tiết kiệm. Do không nhớ tên thật của mình nên ông khai bừa là Na Hae-Dong. Ngày ngày ông thu lượm giấy vụn, phế liệu với một chiếc xe kéo. Trong suốt vài chục năm ông chỉ ngủ ngoài trời trên chiếc xe đó. Cứ có tiền là ông lại đem gửi vào ngân hàng với ước mơ mua một ngôi nhà.

Cách đây vài tháng, khi phát hiện ra mình bị bệnh ung thư, ông Na đến ngân hàng xin rút 128 triệu won (100.000 USD) để chữa bệnh. Tuy nhiên, tài khoản của ông đã bị phong toả do luật pháp Hàn Quốc cấm dùng tên giả để mở tài khoản. Đây là một trong những biện pháp chống tham nhũng của chính phủ. Tuy nhiên tài khoản này vẫn được sử dụng nếu như chủ sở hữu chuyển sang tên thật.

Điều oái ăm là ông Na không thể nhớ tên thật của mình là gì. Một quan chức của quận Yongbong, thành phố Gwangju, cho biết: “Na Hae-dong không thể nhớ nổi tên thật và nơi sinh của ông ấy. Chúng tôi đã cố gắng giúp đỡ ông ấy nhưng không thể làm được gì”.

Tháng 4-2009, hểu được hoàn cảnh éo le của người đàn ông vô gia cư, giới chức thành phố Gwangju đề nghị toà án cho phép ông lấy tên thật là Na Hae-dong. Tuy nhiên, ông Na đã qua đời ngày 28-4 vừa qua, trước khi toà án ra quyết định có lợi cho ông. Nhà chức trách dự định sẽ sung công số tiền tiết kiệm của người đàn ông kém may mắn này.

THÁI VÂN (theo AFP, NYTimes)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông