Chi bộ Công an xã Tân Trào (huyện Kiến Thụy): Hiệu quả từ thực hiện Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị

20:26 26/09/2023

Ngay sau khi có chỉ đạo của Đảng ủy CATP, Đảng ủy Công an huyện Kiến Thụy, Chi bộ Công an xã Tân Trào đã nghiêm túc, chủ động, kịp thời quán triệt và thực hiện đồng bộ, quyết liệt trong toàn Chi bộ Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) về việc đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sổng, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và đạt được những kết quả tích cực.

 

Cán bộ Công an xã Tân Trào hướng dẫn công dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Để Kết luận số 21-KL/TW phát huy hiệu quả thiết thực, Chi bộ Công an xã Tân Trào xác định phải gắn kết chặt chẽ giữa công tác xây dựng Đảng với xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bên cạnh đó, Chi bộ Công an xã Tân Trào cũng xác định rõ, xây dựng và chỉnh đốn Đảng phải được thực hiện nghiêm túc từ chính mỗi cán bộ, đảng viên; mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự là những đầu tàu gương mẫu.

Do đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng luôn được Chi bộ Công an xã Tân Trào coi là giải pháp chiến lược trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng hiện nay.

Cụ thể, Chi bộ duy trì nghiêm túc chế độ giao ban, sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Mọi nội dung sinh hoạt đều gắn liền với nội dung, chương trình công tác chuyên môn của Chi bộ nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và thảo luận, đưa ra phương hướng hoạt động cụ thể trong thời gian tiếp theo. Hầu hết, các đảng viên đã mạnh dạn phát biểu ý kiến phản ánh về những khó khăn, tồn tại trong quá trình tổ chức thực hiện; mạnh dạn đưa ra những ý kiến, sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả. Do vậy, chất lượng sinh hoạt Chi bộ trong thời gian qua đã có những thay đổi căn bản và hiệu quả.

Chi bộ đã thực hiện các nội dung sinh hoạt chuyên đề (thu thập, cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu quốc gia về dân cư; phối hợp, tổ chức cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử; thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử; thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo ANTT, các chỉ tiêu đấu tranh, phòng ngừa tội phạm…). Tập thể đã thảo luận, thống nhất cách thực hiện. Qua đó, kết quả thực hiện mang lại hiệu quả cao; dữ liệu quốc gia về dân cư được đảm bảo; đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia thực hiện cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Đáng chú ý, Công an xã Tân Trào là một trong những đơn vị hoàn thành chỉ tiêu thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử vào ngày 19/6/2023, sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch của UBND huyện Kiến Thụy giao với tỷ lệ tương ứng đạt 118% và 102%, được lãnh đạo huyện và Công an huyện biểu dương.

Ngoài ra, Chi bộ Công an xã Tân Trào còn tăng cường giáo dục, tuyên truyền lối sống lành mạnh, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và quan hệ mật thiết với Nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên có tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh chống biểu hiện quan liêu, tham những, lãng phí, tiêu cực, hách dịch gây phiền hà sách nhiễu trong Nhân dân, thường xuyên nêu cao tinh thần xây dựng và giữ gìn mối đoàn kết trong nội bộ cơ quan.

Nhờ vậy, tập thể Chi bộ luôn luôn đoàn kết, nhất trí, tập trung thực hiện nhiệm vụ do cấp trên và địa phương giao, được các ngành, các cấp chính quyền địa phương, và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2021, tập thể Công an xã đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, Giám đốc CATP tặng 5 Giấy khen cho tập thể, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy tặng 6 Giấy khen cho tập thể và cá nhân; UBND xã tặng 4 Giấy khen cho cá nhân…

Công an xã Tân Trào triển khai nội dung sinh hoạt chuyên đề

Đại úy Mạc Như Sĩ – Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã Tân Trào cho biết, Chi bộ đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao. Chi bộ thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định của Điều lệ Đảng, việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Ngành, Điều lệnh CAND và thực hiện các nhiệm cụ chuyên môn được giao của đảng viên, CBCS trong Chi bộ. Thông qua kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần, thái độ trong giao tiếp và trong công tác chuyên môn của đảng viên, CBCS trong Chi bộ.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, Chi bộ Công an xã Tân Trào đang tiếp tục đổi mới phong cách làm việc, sâu sát với Nhân dân, cơ sở, địa bàn; bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chủ động trong mọi lĩnh vực công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững ổn định về ANTT tại địa phương.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông