Chỉ tại thói côn đồ

17:28 18/09/2017

Với bản tính côn đồ, liều lĩnh nên từ năm 1990 đến 1998, Nguyễn Mạnh Cường, sinh 1974, ở số 29 đường Phạm Phú Thứ, quận Hồng Bàng, đã liên tiếp lĩnh 3 bản án. Nhưng khi trở về với cuộc sống cộng đồng, Cường vẫn không chừa thói ngỗ ngược, côn đồ.

Đó là vào chiều ngày 18-2, khi đang ở nhà chuẩn bị đồ ăn cho mẹ, do nghi ngờ anh Vũ Quốc Bảo, ở số 63 Thế Lữ, quận Hồng Bàng (đang chơi điện tự tại quán internet gần đó) chửi mình nên Cường đã hùng hồ cầm theo chiếc kéo đi sang quán tìm anh Bảo “tính sổ”. Đến nơi, hắn chẳng nói chẳng rằng, xông thẳng vào vị trí anh Bảo đang ngồi chơi rồi bất ngờ vung kéo đâm trúng mặt anh.

Bị tấn công bất ngờ, anh Bảo giật mình quay lại thì bị Cường đâm tiếp nhát thứ 2 sượt gáy. Lúc này anh Bảo vùng dậy, lao vào ôm giữ Cường. Trong lúc 2 bên vật lộn, anh Bảo bị Cường đâm tiếp nhát thứ 3 vào tay trái. May nhờ có nhiều người trong quán xông vào căn ngăn, thông báo cho CAP Hạ Lý đến bắt giữ Cường đưa về trụ sở lập biên bản xử lý kịp thời nên anh Bảo mới thoát khỏi nguy hiểm. Các thương tích do Cường gây ra khiến anh Bảo tổn hại 12% sức lao động.

Mặc dù, gia đình Cường ngay sau đó đã tự nguyện bồi thường 20 triệu đồng cho anh Bảo; phía anh Bảo đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Cường nhưng xét thấy Cường đã có 3 án tích; hành vi của bị cáo là dùng hung khí nguy hiểm, có tính chất côn đồ nên cần phải được xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục, phòng ngừa chung.

Vừa qua, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Mạnh Cường 24 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

KC                                                  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông