Chia sẻ kinh nghiệm triển khai Đài truyền thanh kỹ thuật số ứng dụng Công nghệ thông tin- Viễn thông

10:04 16/11/2019

Sáng 15-11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Cục Thông tin Cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm triển khai Đài truyền thanh kỹ thuật số ứng dụng Công nghệ thông tin - Viễn thông". Dự hội thảo có đồng chí Trần Thị Quốc Hiền, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông và đại diện 31 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Phó Cục trưởng Cục Thông tin Cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Thị Quốc Hiền phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm công nghệ thông tin Mobifone trình bày về triển khai mô hình truyền thanh thông minh theo định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông với các nội dung: Truyền thanh truyền thống, Truyền thanh IP; giới thiệu giải pháp.

Các đại biểu dự hội nghị

Trong đó mô hình triển khai hệ thống truyền thanh thông minh mang lại các lợi ích như: bảo đảm mỹ quan, chất lượng âm thanh tốt, không bị chèn sóng, nhiễu sóng; thu âm, phát thanh mọi lúc, mọi nơi tới từng cụm loa; giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, tính bảo mật cao...

Trong năm 2019, Hải Phòng triển khai thí điểm hệ thống Truyền thanh ứng dụng công nghệ kỹ thuật số tại phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân và xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng.

Tuy thời gian thí điểm mới được áp dụng trong thời gian ngắn, nhưng với nhiều ưu điểm vượt trội của công nghệ truyền thanh kỹ thuật số gần như khắc phục được những vướng mắc, hạn chế của hệ thống truyền thanh theo các công nghệ truyền thống hiện nay.

Qua đó, góp phần làm thay đổi và nâng cao hiệu quả công tác truyền thanh cơ sở tại các địa phương, được người dân phản hồi tích cực, tạo ra bước đột phá trong công tác truyền thông cơ sở tại 2 địa phương được lựa chọn thí điểm.

Đây là cơ sở thực tiễn để trong thời gian tới thành phố xem xét từng bước cải tạo, nâng cấp hệ thống truyền thanh cơ sở theo đúng định hướng chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông